'วราวุธ':ตั้งแต่เล็กจนโตไม่เคยเห็นว่ามีรัฐบาลไหนที่ไม่เคยโดนกดดันแม้แต่รัฐบาลเดียว


เพิ่มเพื่อน    

10 มี.ค.63-นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวถึงสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เรียกร้องให้แกนนำพรรคพิจารณาถอนตัวจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ว่า เป็นเรื่อง ปชป. ต้องว่ากันไปของแต่ละพรรค ส่วน ชทพ.เห็นว่าตอนนี้สถานการณ์ของประเทศต้องการการทำงานอย่างเข้มข้น ส่วนพรรคไหนจะมีความเห็นอย่างไรเป็นสิทธิ์ของแต่ละพรรคที่จะแสดงความเห็นกันไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า ช่วงนี้รัฐบาลโดนกระแสสังคมโจมตีและกดดันในหลายเรื่อง นายวราวุธ กล่าวว่า เมื่อมีปัญหารัฐบาลต้องแก้ไขอยู่แล้ว และตั้งแต่เล็กจนโตไม่เคยเห็นว่ามีรัฐบาลไหนที่ไม่เคยโดนกดดันแม้แต่รัฐบาลเดียว เพียงแต่รัฐบาลที่โดนกระแสตอนนี้ไม่เหมือนกับช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ทำให้ลืมไปว่าที่จริงรัฐบาลปกติก่อนหน้านี้ก็เคยเจอสถานการณ์แบบนี้กันมาเยอะ แต่สุดท้ายแล้วเชื่อว่านายกรัฐมนตรีจะสามารถแก้ไขปัญหาให้ผ่านไปได้

เมื่อถามว่า ถึงเวลาที่แกนนำพรรคร่วมรัฐบาล จะต้องมาพูดคุยทำความเข้าใจกันในเรื่องต่างๆ หรือยัง นายวราวุธ กล่าวว่า คงจะมีการหารือกัน แต่ในส่วน ชทพ.ได้พูดไว้ตั้งแต่วันแรกที่มาทำงานแล้วว่า ขอทำงานก่อน เรื่องการเมืองไม่ขอพูดถึง เมื่อถึงเวลาต้องพูดการเมืองก็จะมาขอเปิดโต๊ะพูดกันอีกที และเวลานี้ยังไม่มีสัญญาณอะไรมา อีกทั้งมีงานหลายที่ต้องคอยติดตาม ส่วนใครจะทำการเมืองก็เชิญก่อน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"