สู้มากว่า 2 ปี'หนุ่ม กะลา'เผยคดีละเมิดลิขสิทธิ์'เพลงยาม'จบแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

 

          ถือเป็นบทเรียนครั้งสำคัญ สำหรับ หนุ่ม กะลา หรือ ณพสิน แสงสุวรรณ นักร้องร็อคชื่อดัง ที่ก่อนหน้านี้ได้นำเพลงยาม ของศิลปินลาบานูน ไปร้องในคอนเสิร์ต แต่เพลงดังกล่าวเป็นลิขสิทธิ์ของค่ายมิวสิคบั๊กส์ ทำให้นักร้องหนุ่มโดนฟ้องร้องข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ ไปกว่า 48 คดี ล่าสุดเจ้าตัวได้เปิดใจว่าทุกอย่างจบเรียบร้อยแล้ว หลังจากใช้เวลาเดินสายขึ้นศาลมากว่า 2 ปี 2 เดือน

          “คดีจบแล้วครับ ประมาณ 2 ปี 2 เดือน ก็ไม่ต้องชดใช้ เท่าที่ทราบทางแกรมมี่เป็นคนตกลงครับ มีการตกลงเพื่อจัดเก็บลิขสิทธิ์ให้ และอาจจะมีเงินสดให้ไปด้วย ซึ่งเรื่องจำนวนเงินผมไม่ค่อยชัวร์ว่ากี่บาทครับ แต่ตัวผมไม่ต้องจ่าย มีคดีที่ลพบุรี เขาขออุทธรณ์คดีเดียว ผมเหมือนไปฟังเฉยๆ พอฟังคดีนี้เสร็จก็จบร้อยเปอร์เซ็นต์ จบทั้งหมดแล้วจริงๆ ซึ่งมันจะจบนานแล้วแต่มันค้างอยู่คดีเดียว เรามีคุยกันไกล่เกลี่ยกันครับและหาตรงกลางกัน รู้สึกดีครับ

            ต่อไปจะเอาเพลงยามมาร้องอีกไหม คงไม่กล้าเอามาร้องอีกครับ เพราะว่าเพลงเดียวล่อไป 2 ปี 2 เดือน  จริงๆ ผมเอามาร้องได้แล้ว เพราะว่าวันที่คดีมันจบและเขาเคลียร์กันแล้ว คุณฟ้าใหม่ (ฟ้าใหม่ ดำรงชัยธรรม) คุยกับผมว่า พี่เอาไปร้องได้แล้วนะครับ แต่ในใจของผม พูดไม่ออกครับ มันเป็นปมในใจ เพลงนั้นก็ยังเป็นเพลงในตำนานต่อไปที่ผมชื่นชอบครับ

          ยังยืนยันว่าเป็นเพลงที่ผมชื่นชอบและเป็นวงของเพื่อนผม ที่ผมรักมากที่สุดวงหนึ่ง แต่ว่าก็ขอละไว้ในจุดที่ชื่นชอบดีกว่า คงไม่กล้านำมาร้อง ไม่แตะครับ เรื่องนี้ถือเป็นบทเรียนกับทั้งตัวผม และเป็นบทเรียนกับน้องๆ ในค่ายแกรมมี่ และน้องๆ ในค่ายอื่นๆด้วยครับ อยากให้ระมัดระวังนิดนึง ขนาดผมระมัดระวังมากแล้วนะ”

 

 

 

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม @numkala


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"