'สิระ'ขยี้'ธรรมนัส'หนัก:ถ้าเป็นผมลาออกแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

11 มี.ค.2563 -  นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคจากกรณีที่มีการเรียกร้องให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ แสดงความรับผิดชอบจากกรณีปัญหาหน้ากากอนามัยว่าคนในครอบครัวก็คุยกันว่ามีเหตุผลอะไร เมื่อคืนได้มีโอกาสทานข้าวในกลุ่มฝ่ายบู๊ที่ทำงานช่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจ ไม่มีการส่งสัญญาณอะไรเป็นพิเศษ เป็นเพียงนัดกันล่วงหน้ากันเฉยๆ

" ณ วันนี้ ผมใช้สิทธิความเป็นประชาชนและ ส.ส.ที่ประชาชนบอกให้ผมมาพูดเรื่องนี้ครับ" นายสิระ กล่าว

เมื่อถามย้ำว่า ส.ส.ในพรรคมีแนวร่วมมากน้อยแค่ไหนกับการให้ ร.อ.ธรรมนัสลาออก นายสิระ กล่าวว่า  ความคิดก็ยังคิดว่าท่านต้องใช้ดุลพินิจของท่าน เราไม่มีสิทธิไปบังคับหรือปลดท่านออก อยู่ที่การตัดสินใจของท่านเอง ส่วน ส.ส.ในพรรคก็ลงพื้นที่กันหมด ในไลน์กลุ่มไม่มีใครพูดถึง

เมื่อถามว่าถ้ากรณีเกิดขึ้นกับตัวเองจะลาออกหรือไม่ นายสิระตอบทันทีว่า "เป็นผมเหรอครับ การลาออกเพื่อพิสูจน์ตัวเอง ผมออก ถ้าสมมติว่าพิสูจน์แล้วขาวสะอาดทางผู้ใหญ่อาจพิจารณากลับมาเหมือนเดิม ถ้าเป็นผม ผมลาออกนะครับ ส่วนสิทธิของใคร ใครจะคิดอย่างไรเป็นสิทธิส่วนบุคคล" 

เมื่อถามถึงบทบาทการตรวจสอบของคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบต่อเรื่องนี้ นายสิระ กล่าวว่า ตอนนี้ตนเองสงสัยว่าคลิปที่ออกมาทำขึ้นมาเพื่อล้อเล่น อยากจะถามว่าหน้ากากอยู่ไหน ถ้ามีการจำหน่ายจะจำหน่ายไปที่ไหน มีการเสียภาษีหรือไม่ ต้องตรวจสอบเส้นทางการเงิน และตรวจสอบความเกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่ของรัฐในฐานะผู้ติดตามรัฐมนตรีมีพฤติกรรมอย่างไรก็ต้องตรวจสอบ

เมื่อถามว่า เคยเห็นพฤติกรรมของผู้ติดตามของ ร.อ.ธรรมนัสบ้างหรือไม่ นายสิระ กล่าวว่า"อย่าให้เล่าเลย มันพูดไม่ได้ในที่สาธารณะ พูดไม่ได้ครับ ผมโดนไป 3 คดี" 

นายสิระ กล่าวว่า คนที่ให้ข้อมูลตนเองเกี่ยวกับการกักตุนหน้ากากมีข้อมูลจริง แต่ยังบอกไม่ได้ว่าเกี่ยวข้องกับคนสนิทของ ร.อ.ธรรมนัสหรือไม่ ขอเอาไว้ก่อน เพราะคนให้ข้อมูลตนเองกลัวจะเดือดร้อน

เมื่อถามว่า จะเอาเรื่องเข้าคณะกรรมาธิการฯหรือไม่ นายสิระ กล่าวว่า "เรื่องนี้จะต้องขอสภาเอากล้องวงจรปิดมาด้วยว่ามีใครเข้าออกอย่างไร เห็นเขาว่ามาอย่างนี้ แต่ไม่ทราบว่าจริงหรือเท็จ ตอนนี้เรายังไม่รู้ว่าจริงหรือไม่และมีการเข้าออกอย่างไร"

นายสิระ กล่าวว่า ส่วนประเด็นเรื่องผู้ติดตามนั้นการแต่งตั้งผู้ติดตามนั้นต้องถามว่าต้องรับผิดชอบหรือไม่ ถ้าบอกว่าไม่รู้จักกันแล้วมาแต่งตั้งยิ่งเจ็บ เพราะตัวเองเป็นคนเซ็นออกบัตรให้เอง

"คนในบ้านเรา จะเปรียบเทียบก็เกินไปนะที่ไปกัดชาวบ้านเขา เจ้าของต้องรับผิดชอบใช่หรือไม่คนอยู่ในบ้านไปกัดคนอื่นก็ต้องรับผิดชอบ อะไรที่อยู่ในบ้านและสังกัดเราก็ต้องรับผิดชอบ จะมาบอกว่าไม่รู้จักนั้นมันหนักกว่าอีก โอเคนะ อย่าไปให้ดุไปกว่านี้เดี๋ยวจะไม่สุภาพ" นายสิระกล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"