ชาวบ้านนำหินอุกกาบาตหนัก 180 กก.ไปลอยน้ำได้จริง คนขอซื้อหลักล้านก็ไม่ขาย


เพิ่มเพื่อน    

11 มี.ค.63 - ที่บ้านเลขที่ 101/2 บ้านเกาะเคี่ยม หมู่ที่ 4 ต.กันตังใต้ อ.กันตัง จ.ตรัง นางสมพร เตะเส็น อายุ 45 ปีเจ้าของบ้านพร้อมบรรดาลูกหลาน ญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านกว่า 10 คน ช่วยกันยกก้อนหินน้ำหนัก 180 กิโลกรัม ความสูงเกือบ 80 เซนติเมตร ออกจากบ้านเพื่อนำก้อนหินดังกล่าวไปลอยในทะเลห่างจากบ้านประมาณ 50 เมตร เพื่อเป็นการทำความสะอาดและต้องการพิสูจน์ให้ชาวบ้านได้เห็นว่า หินประหลาดก้อนนี้ลอยน้ำได้

ทั้งนี้ได้มีผู้พบก้อนหินลอยอยู่กลางทะเลเมื่อปี 2549 แม้เวลาจะผ่านมานานเกือบ 14 ปี แล้ว ก็ยังคงลอยน้ำได้ โดยนายเริงศักดิ์ มิเละ อายุ 43 ปีสามีของนางสมพร ไปพบลอยอยู่ในทะเล โดยมีงูจงอางความยาวกว่า 4 เมตรนอนขดอยู่บนก้อนหิน ครั้งแรกก็ไม่สนใจ แต่พอกลับมาบ้านนางสมพร ฝันว่ามีคนให้เอาก้อนหินมาเก็บรักษาไว้เพราะเป็นของดีที่หายาก

นายเริงศักดิ์จึงชวนเพื่อนๆออกเรือไปหาก้อนหิน เมื่อยกมือไหว้งูจงอางตัวดังกล่าวก็ได้เลื้อยหายไป แต่เมื่อจะกลับขึ้นฝั่ง ก็ใช้แรงคน 7-8 คนยกขึ้นมา โดยนำมาบูชาไว้ภายในบ้าน ซึ่ง 14 ปีที่ผ่านมา ได้พาไปลอยน้ำเพียง 1 ครั้ง แต่หลังจากนี้ต่อไป ครอบครัวของนายเริงศักดิ์ ตั้งใจว่า จะนำก้อนหินก้อนนี้ไปลอยน้ำให้ได้ทุกปี ตามที่ได้ฝันเห็นโต๊ะอิหม่าม ขอให้ตนพาท่าน(ก้อนหิน) ไปอาบน้ำทะเลให้ได้ปีละครั้ง

สำหรับก้อนหินก้อนนี้ เคยมีนักธรณีวิทยามาตรวจสอบแล้วพบว่า เป็นหินอุกกาบาต ที่มีลักษณะเป็นมันวาว ผิวหยาบและมีรูพรุนจำนวนมาก ทำให้สามารถลอยน้ำได้ แต่แปลกที่หนักอึ้งเกือบ 200 กิโลกรัมและพบเพียงก้อนเดียว โดยตกลงมาเป็นทางยาวทำให้ต้นไม้ในบริเวณดังกล่าวไหม้เกรียม ซึ่งตามความเชื่อถือว่าหินอุกกาบาตมีความเข้มขลัง สามารถป้องกันศัตรู แคล้วคลาดและให้โชคลาภกับผู้บูชาได้

โดยที่บ้านของนางสมพร ยอมรับว่ามีฐานะความเป็นอยู่ดีขึ้นมาก หลังนำอุกกาบาตก้อนนี้กลับมาบูชาและไม่เคยคิดจะขายแม้จะมีคนมาขอซื้อในราคาหลักล้านก็ตาม ส่วนชาวบ้านหลังทราบข่าวว่าจะมีการนำหินอุกกาบาตไปลอยทะเลเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 14 ปี ต่างก็พากันมาช่วยยกก้อนหินดังกล่าวไปอาบน้ำพร้อมเช็ดถูและลูบคลำ เผื่อจะมีโชคลาภ ซึ่งเมื่อนำขึ้นจากน้ำเค็มแล้วก็นำมาล้างน้ำจืด ก่อนจะประพรมน้ำหอมและทาแป้ง

ด้านนางสมพร เตะเส็น อายุ 45 ปีเจ้าของบ้านกล่าวว่า สำรวจแล้วพบว่าเป็นอุกกาบาตมีรูกลวงข้างใน เคยมีคนมาขอซื้อหลายครั้งแล้วแต่ตนไม่ขาย เพราะเขาจะมาให้โชคกับเรา ทุกคนเชื่อเหมือนกันว่าเป็นของแปลกและจะมาให้โชคให้ลาภเพราะชีวิตมีแต่ดีขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในหินก้อนนี้เคยเข้าฝันมาขอของกิน ขอแป้งและของสวยๆงามๆ โดยหลังจากนี้จะพาอาบน้ำทุกปี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"