สพฐ.พบผู้สมัครสอบรอง ผอ.สถานศึกษา กว่า 2พันคนขาดการต่อใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ


เพิ่มเพื่อน    

 

11มี.ค.63-นายอำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) กล่าวว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้กำหนดร่างปฏิทินการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการสถานศึกษา (รอง ผอ.) สังกัด สพฐ. ได้รับรายงานว่าการสมัครคัดเลือก เพื่อบรรจุและแต่งตั้งตำแหน่งรอง ผอ.สถานศึกษา พบว่า รอง ผอ.สถานศึกษาประมาณ 2,000 คน ขาดการต่อใบอนุญาตประกอบวิชาชีพผู้บริหารสถานศึกษา ซึ่งคุรุสภาแจ้ง ว่า จะดำเนินการต่อใบอนุญาตดังกล่าวผ่านระบบออนไลน์ และผู้สมัครเข้ารับการคัดเลือกสามารถไปรับได้ที่หน้าสนามสอบ ดังนั้นภาพรวมการรับสมัครคัดเลือกจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมั่นใจได้ว่าสนการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 ช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ จะมีรอง ผอ.สถานศึกษาครบในโรงเรียนที่ขาดอย่างแน่นอน”

สำหรับการรับสมัครมีขึ้นระหว่างวันที่ 10-16 มีนาคม ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์ได้รับการคัดเลือก ภายในวันที่ 20 มีนาคม สอบข้อเขียนภาค ก.ความรู้และความสามารถในการปฎิบัติงานในหน้าที่ วันที่ 4 เมษายนประกาศรายชื่อผู้ผ่านภาค ก.และมีสิทธิได้รับการประเมินภาค ข และ ค วันที่ 9 เมษายนสอบสัมภาษณ์ ระหว่างวันที่ 2-3 พฤษภาคม ประกาศผลการคัดเลือกภายในวันที่ 8 พฤษภาคม หลังจากนั้นจะมีการพัฒนาก่อนการบรรจุแต่งตั้งตามวันเวลาที่สพฐ.กำหนดต่อไป ทั้งนี้เมื่อปฎิบัติงานที่สถานศึกษาทีได้รับแต่งตั้งเพื่อรับการประเมินผลสัมฤทธิผลในการปฏิบัติงานในหน้าที่เป็นระยะเวลา 1 ปี โดยขณะนี้ สพฐ.มีจำนวนตำแหน่งว่าง ตามประกาศรับสมัครคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรอง ผอ.สถานศึกษา สังกัด สพฐ. ปี 2563 รวม 4,647 อัตรา แบ่งเป็น รองผู้อำนวยการสถานศึกษาประถมศึกษา จำนวน 2,380 อัตรา และรองผู้อำนวยการสถานศึกษามัธยมศึกษา จำนวน 1,952 อัตรา และ อ.ก.ค.ศ.สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ (สศศ.) จำนวน 315 อัตรา โดยมีคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (กศจ.) 77 แห่งเป็นผู้ดำเนินการจัดสอบทั้งหมด

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"