ศาลลงโทษหนักจำคุก 50 ปีครูบังคับเด็กอมนกเขา ไม่อนุญาตประกันตัว


เพิ่มเพื่อน    

11 มี.ค.63 - จากกรณีที่นายกระจ่าง โสบุตร คณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.1 ต.เขาคราม อ.เมืองกระบี่ ได้นำพ่อแม่ของเด็กชายเอ (นามสมมุติ) เรียนอยู่ชั้น ป.2 เข้าแจ้งความที่ สภ.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ว่าครูสอนคณิตศาสตร์ในโรงเรียนกระทำอนาจาร โดยให้เด็กชายเอจับและอมอวัยวะเพศ ถึง 4 ครั้ง จนเกิดอาการหวาดผวา ไม่กล้าไปโรงเรียน และยังมีเด็กนักเรียนอีกเกือบ 10 คน ถูกครูรายนี้บังคับให้ทำอนาจารในลักษณะเดียวกัน ซึ่งมีผู้ไปแจ้งความแล้ว 2 รายเหตุเกิดเมื่อปี 2560-2561 จนทำให้เด็กไม่กล้าไปโรงเรียน

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 11 มีนาคม ที่ศาลจังหวัดกระบี่ ได้นัดตัดสินในคดีนี้ โดยทางนายกมลรัตน์ แสงแก้ว อายุประมาณ 65 ปี ครูที่ตกเป็นผู้ต้องหา พร้อมด้วยทนายความได้เดินทางมาที่ศาล และมีทางฝ่ายผู้กล่าวหาเป็นผู้ปกครอง และนายกระจ่าง เดินทางมาฟังคำพิพากษาในครั้งนี้ ซึ่งทางศาลได้ตัดสินว่า นายกมลรัตน์ มีความผิด ตัดสินลงโทษรวม  4 กระทง จำคุก 56 ปี 16 เดือน ลดโทษเหลือ 50 ปี ให้จำเลยจ่ายเงินค่าสินไหมให้ผู้เสียหายที่ 1 ซึ่งเป็นเด็ก จำนวน 60,000 บาท ผู้เสียหายที่ 2 ซึ่งเป็นมารดาของเด็ก จำนวน 30,000 บาท หลังตัดสินจำเลยมีสีหน้าเคร่งเครียดและทางตำรวจได้เข้ามาควบคุมตัวทันที  ซึ่งต่อมาเมื่อช่วงเที่ยงจำเลยได้ยื่นประกันแล้ว ศาลไม่อนุญาตให้ประกัน แต่จำเลยสามารถยื่นอุทธรณ์คำสั่ง เรื่องประกันต่อศาลอุทธรณ์ได้

นายกระจ่าง โสบุตร คณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนของเด็กรายนี้ กล่าวว่า รู้สึกพอใจกับคำตัดสินของศาลที่ลงโทษครูที่กระทำการกับเด็ก อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ 12 มีค.63 จะมีการตัดสินคดีในลักษณะเดียวกันกับอดีตครูรายนี้อีก 1 คดี ซึ่งเป็นการกระทำที่เหมือนกัน และได้มีการแจ้งความไว้ด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"