'อนุสรณ์' จี้รัฐบาลเอาผิดแก๊งอมหน้ากาก เชื่อรมต.3กระทรวงมีส่วนเกี่ยวข้อง


เพิ่มเพื่อน    

12 มี.ค.63 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีการดำเนินคดีกับนายศรสุวีร์ ภู่รวีรัศวัชรี หรือ บอย ในคดีกักตุนหน้ากากอนามัย ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อย่าแม้แต่จะคิดหาทางช่วยแก๊งอมหน้ากาก ที่ประชาชนตั้งคำถามว่า พัวพันกับคนในรัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์ ปล่อยให้กระบวนการยุติธรรมดำเนินไปอย่างตรงไปตรงมา เพื่อกระชากหน้ากากพวกที่หากินกับความเป็นความตาย ความอยู่รอดของประเทศชาติและประชาชน

คดีกักตุนหน้ากากอนามัย เป็นการกระทำความผิดตามพ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ.2542 ในความผิด 3 ข้อหาคือ มาตรา 25 ข้อหาจำหน่ายหน้ากากอนามัย เกินราคาที่กฎหมายกำหนด มีอัตราโทษจำคุกสูงสุด 5 ปี ปรับ  100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ มาตรา 28 ไม่ปิดป้ายแสดงราคา มีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท ความผิดตามมาตรา 29 และ 30 คือ การค้ากำไรเกินควรและกักตุนสินค้า ซึ่งมีโทษหนัก จำคุก 7 ปี ปรับสูงสุด 1.4 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

แต่ขณะนี้สังคมไม่สบายใจ ดูเหมือนจะมีความพยายามของกลุ่มคนที่ใกล้ชิดรัฐบาล บิดเบือนประเด็น ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ.ปอท. เร่งดำเนินคดีกับนายศรสุวีร์ ในข้อหานำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ถือเป็นการยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว คือ ตัดตอนไม่ให้ความผิดถึงตัวรัฐบาล เพราะถ้าทำสำเร็จ เท่ากับว่า เรื่องนี้ไม่มีมูลความจริงตั้งแต่ต้น

ส่วนนายบอย ก็ได้รับโทษที่น้อยลง ทางที่ดีรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งตกเป็นผู้มีส่วนได้เสียในคดีนี้ ควรปล่อยให้คดีที่เกี่ยวเนื่องกับการกักตุนหน้ากาก การจำหน่ายหน้ากากเกินราคา ดำเนินไปให้สิ้นกระแสความ เพราะยังมีมิติการสอบเส้นทางการเงิน และการเชื่อมโยงกับรัฐบาล อาจเกี่ยวข้องกับรัฐมนตรีในรัฐบาลไม่น้อยกว่า 3 กระทรวง ต้องเปิดให้มีการสอบสวน เพื่อกระชากหน้ากากแก๊งค์อมหน้ากาก และ ไอ้โม่ง ผู้คอยบงการอยู่เบื้องหลัง ออกมาให้ได้

"ลำพังท่าที ที่คิดจะเล่นงานคนชี้เบาะแส มากกว่าเอาเรื่องคนกระทำความผิด ก็แปลกประหลาดมากแล้ว เวลาที่เหลืออยู่ของพล.อ.ประยุทธ์น้อยลงไปทุกขณะ อย่าแม้แต่จะคิดช่วยแก๊งค์อมหน้ากาก ซ้ำเติมวิกฤติประเทศเลย" นายอนุสรณ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"