คนใกล้ตัวเสี่ยงติดเชื้อ ผู้นำฟิลิปปินส์ตรวจไวรัสกันไว้ก่อน


เพิ่มเพื่อน    

ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตร์เต เตรียมตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ เพื่อป้องกันไว้ก่อน หลังจากคนใกล้ตัวสุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 และทำให้ต้องฆ่าเชื้อในอาคารหน่วยงานสำคัญของรัฐบาลแล้ว 2 แห่ง

    ฟิลิปปินส์มีผู้ติดเชื้อเพิ่มจาก 24 รายเมื่อวันจันทร์ เป็น 49 รายแล้วในวันพฤหัสบดีที่ 12 มีนาคม 2563 โดยมีผู้เสียชีวิตเป็นรายที่ 2 แล้ว เพิ่มเติมจากนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เป็นผู้เสียชีวิตคนแรกในประเทศนี้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์

    รายงานเอเอฟพีกล่าวว่า ผู้ติดเชื้อรายใหม่ในสัปดาห์นี้มีหลายคนที่เข้าร่วมกิจกรรมเมื่อไม่นานที่ผ่านมา ซึ่งสมาชิกวุฒิสภาและเจ้าหน้าที่รัฐบาลหลายรายเข้าร่วมด้วย ในจำนวนนี้รวมถึงซอนนี โดมิงเกซ รัฐมนตรีคลัง และเบนจามิน ดีออกโน ผู้ว่าการธนาคารแห่งฟิลิปปินส์ ทั้งคู่สมัครใจแยกกักกันโรคตนเองเพื่อป้องกันไว้ก่อน

    ความเป็นไปได้ที่เจ้าหน้าที่เหล่านี้อาจสัมผัสกับเชื้อทำให้ทางการฟิลิปปินส์ต้องทำความสะอาดฆ่าเชื้ออาคารวุฒิสภาและสำนักงานใหญ่ของธนาคารกลาง

    ส่วนประธานาธิบดีดูเตร์เต ซึ่งมีอายุ 74 ปีและอยู่ในกลุ่มวัยที่เสี่ยงต่อไวรัสโคโรนา ก็จะรับการตรวจเชื้อเช่นกัน เนื่องจากเขาต้องติดต่อสัมผัสกับเจ้าหน้าที่บางคนในกลุ่มเสี่ยงนี้เป็นประจำ

    ส.ว.คริสโตเฟอร์ "บอง" โก ซึ่งเป็นพันธมิตรของดูเตร์เต กล่าวว่า การตรวจหาเชื้อเป็นมาตรการป้องกันล่วงหน้าตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และตัวเขาเองก็ได้รับการตรวจด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"