เพื่อความสบายใจ


เพิ่มเพื่อน    

 

                 ตั้งแต่ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดหนัก ศูนย์กลางบริหารราชการแผ่นดินอย่างทำเนียบรัฐบาล เข้มการเข้า-ออกอาคารสถานที่ ต้องมีการสแกนอุณหภูมิทุกคน ราวกับเป็น “บัตรผ่านประตู”

                มาตรการเฮี้ยบได้รับการตอบรับอย่างดี ไม่ว่าจะนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี เจ้าหน้าที่ สื่อมวลชน ทุกคนล้วนให้ความร่วมมือไปอย่างดี ตรวจเช็กก่อนทุกครั้ง

                อย่างวันก่อน “ซือแป๋กฎหมาย” วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ลงจากรถยนต์ส่วนตัว มาให้สัมภาษณ์สื่อตรงหน้าตึกบัญชาการ 1

                ระหว่างให้สัมภาษณ์ นักข่าวสังเกตเสียงของ “อ.วิษณุ” ที่ดูเหมือนคนเป็นหวัด พอซักถามพอได้หอมปากหอมคอ จึงเอ่ยปากถามอ้อมๆ “อาจารย์ไม่สบายรึเปล่าครับ”

                “อ.วิษณุ” ทำหน้าสงสัย ก่อนจะถามกลับว่า “ทำไมเหรอ เสียงผมไม่ปกติเหรอ ในรถยนต์ผมมีที่วัดไข้อยู่ ตอนนั่งในรถผมก็วัดไข้มาแล้วนะ ได้ 36 องศา ก็ยังปกติ”

                ก่อนจะหันไปเห็นจุดตรวจอุณหภูมิของเจ้าหน้าที่ “อ.วิษณุ” ไม่รีรอ รีบปรี่เข้าไปให้เช็กอีกครั้ง นักข่าวเห็นเข้าวิ่งกรูกันไปช่วยลุ้น

                ปรากฏว่าได้ 36 องศา ซึ่งอยู่ในเกณฑ์ปกติ ไม่มีไข้ ผ่านได้ฉลุย เจ้าตัวได้ทีแซวนักข่าว “เห็นมั้ย เท่ากันกับที่ตรวจในรถผม ไม่ได้เป็นอะไร”

                แหม่ ปลอดภัยก็ดีแล้วอาจารย์ ไม่อย่างงั้นงานเข้ากันทั้ง ครม. ฮ่าๆ.

   ฌ.เฌอ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"