ดุเดือด 'สิระ' แจ้งจับหาหน้ากากก่อมะเร็ง 'อาจารย์อ๊อด' ไม่กลัวท้าลั่นเจอกันที่ศาล


เพิ่มเพื่อน    

13 มี.ค.63 - ที่ สน.ทุ่งสองห้อง รศ.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อ.อ๊อด นักวิชาการภาควิชาเคมี คณะศิลปะศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน  กรณีโพสต์ผลการตรวจสอบหน้ากากอนามัยที่ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพ พรรคพลังประชารัฐ แจกจ่ายให้กับประชาชนในท้องที่กว่าหลักหมื่นชิ้นแล้วแล้วพบว่ามีสารก่อมะเร็ง ไม่ปลอดภัยต่อผู้ใช้ 

ต่อมา  นายสิระ  ได้แจ้งความกับตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อเอาผิดผู้ผลิตหรือตัวแทนจำหน่ายหน้ากากล็อตดังกล่าว และได้เจอกับรศ.วีรชัย พุทธวงศ์  เมื่อทั้งคู่เจอกันได้โต้เถียงถึงปมกล่าวหาหน้ากากที่แจกประชาชนพบสารก่อมะเร็ง

จากนั้น นายสิระ  ได้เข้าแจ้งความกับร.ต.อ.สหรัตน์ หลวงสิริธนสิน รองสว.(สอบสวน)สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อให้ดำเนินคดีกับอ.อ๊อด โดยนายสิระ กล่าวว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารให้เกิดความแตกตื่นในหมู่ประชาชน ซึ่งในความเป็นจริงสารก่อมะเร็งมีอยู่ทั่วไปมีได้เกิดขึ้น โดยตรงกับหน้ากากอนามัย ดังนั้นการออกมาพูดของอาจารย์อ๊อดเป็นการจงใจทำลายเชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือของตน

“รศ. ดร.วีรชัย ได้ใช้ความน่าเชื่อถือในตำแหน่งอาจารย์ในการให้ข้อมูล ถือเป็นการจงใจทำลายชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือของผม” นายสิระกล่าว  

ผู้สื่อข่างรายงานว่า ขณะเดียวกัน รศ. ดร.วีรชัย โพสต์ข้อความที่เฟซบุ๊ก Weerachai Phutdhawong ว่า ตัวเองมีธุระยุ่งมาก แต่ทางผู้กำกับก็พยายามถ่วงเวลาเอาไว้ ซึ่งตนก็พยายามเตือนแล้ว สุดท้ายนายสิระก็มาถึงโรงพักจนกลายเป็นประเด็น ดังนั้น จึงขอฟ้องนายสิระและตำรวจที่เกี่ยวข้อง ขอเจอกันที่ชั้นศาล

เมื่อสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ทราบว่าในวันนี้ได้เชิญ อ.อ๊อด มาสอบถามถึงกรรมมาวิธีการตรวจสอบคุณภาพหน้ากากอนามัย ที่ใช้ตรวจหน้ากากของนายสิระ ซึ่งพบว่าเป็นไปตามมาตรฐานอย่างถูกต้อง ส่วนกรณีที่ว่ามีนายตำรวจกักตัว อ.อ๊อด ไว้นั้น ทราบว่าเป็นการยั้งขอให้รอพบ นายสิระ เพื่อพูดคุยกันให้จบปัญหา ไม่ได้เป็นการกักขังหน่วงเหนี่ยว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"