หนองคายจัดจนท.คัดกรองเข้มคนลาวเข้าประเทศตามจุดผ่อนปรน ป้องกันการระบาดโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

14 มี.ค.63  - เมื่อเวลา 10.30 น. ที่จุดผ่อนปรนตลาดชายแดนไทย - ลาว อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย , นายถาวร สังคมาน นายอำเภอโพนพิสัย พ.ต.อ.ภูวิศ ศิริพานิช ผกก.สภ.โพนพิสัย ได้ออกตรวจมาตรการป้องกันการระบาดของโรคติดต่อ โควิด-19 ซึ่งในทุกวันเสาร์จะมีการเปิดตลาดจุดผ่อนปรน ให้ชาวไทย ชาวลาว ได้เดินทางไปมาได้ และมีการค้าขายสินค้าระหว่างกัน

โดยได้มีการจัดเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ มาทำการตรวจคัดกรอง ตรวจวัดไข้ วัดอุณหภูมิร่างกาย ซึ่งพบว่าชาวลาวที่เดินทางเข้ามาได้ส่วนใหญ่จะสวมหน้ากากอนามัยป้องกันตัวเอง และตรวจสอบไม่มีคนมีไข้เดินทางเข้าพื้นที่ ทางเจ้าหน้าที่เองได้ให้คำแนะนำในการดูแลสุขภาพ การล้างมือที่ถูกต้อง เพื่อป้องกันการระบาดของโรค

นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า สถานการณ์โควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดหนองคาย ขณะนี้ไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อ ซึ่งมีมาตรการป้องกันและควบคุมโรคระบาดโดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและหน่วยงานข้างเคียงอื่น ช่วยกันป้องกันและควบคุมโรค 

ส่วนแรงงานที่เดินทางกลับจากประเทศเสี่ยง โดยเฉพาะเกาหลีใต้ มีประมาณ 130 คน เดินทางกลับภูมิลำเนา ผ่านการกักตัว 14 วัน แล้ว 70 คน และอยู่ระหว่างการกักตัวในภูมิลำเนาของตัวเองส่วนหนึ่ง ซึ่งทุกคนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี เชื่อว่าเพราะได้รับทราบข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับโรคโควิด 19 มากขึ้น ตนได้สั่งการให้เฝ้าดูอาการ และให้ความรู้กับประชาชน ถ้าทุกฝ่ายให้ความร่วมมือก็คาดว่าการแพร่ระบาดจะไม่เกิดขึ้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"