รัฐบาลสั่งขับเคลื่อนศูนย์บริหารโควิด-19 ตลอด 24 ชั่วโมง ระดมเจ้าหน้าที่เข้าประจำการ


เพิ่มเพื่อน    

14 มี.ค.63 - นายประทีป กีรติเรขา รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ในฐานะเลขานุการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ได้ประชุมร่วมกับตัวแทนหน่วยงานต่างๆที่อยู่ในโครงสร้างศูนย์ฯและเปิดเผยว่า หลังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มีคำสั่งตั้งศูนย์ดังกล่าว โดยนายกฯเป็นประธานซึ่งเริ่มปฏิบัติงานตามโครงสร้างอย่างเป็นทางการแล้ว ขณะที่วันที่ 14 มี.ค.ตนได้เชิญทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องมาร่วมประชุม  ใช้ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เป็นพื้นที่ปฏิบัติงาน รองรับภารกิจ 6 ด้าน

ประกอบด้วย ด้านการสาธารณสุข ด้านเวชภัณฑ์ป้องกัน ด้านข้อมูล การชี้แจง และรับเรื่องร้องเรียน  ด้านการต่างประเทศ ด้านมาตรการป้องกัน  ด้านมาตรการเยียวยา ปฏิบัติงานตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ จัดกำลังบุคลากรเข้าปฏิบัติหน้าที่ โดยช่วงกลางคืนเหลือ 1 ใน 3 ของผู้ปฏิบัติงานในเวลาปกติ รวมถึงทุกวัน เวลา 09.00 น.จะประชุมสรุปข้อมูลเพื่อนำเรียนนายกฯ รับทราบโดยตรงทุกวัน เพื่อนำไปสู่การแก้ปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพ 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"