'ไพศาล' ฟันธงสถานการณ์ระบาดโควิด19 ในไทยหนักแน่ สอนรัฐใช้ยาแรงปิดประเทศ 14 วัน


เพิ่มเพื่อน    


15 มี.ค. 2563 นายไพศาล พืชมงคล อดีตที่ปรึกษาพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ โพสต์ลงบนเฟซบุ๊คส่วนตัว เกี่ยวกับสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด 19 โดยระบุว่า ในปลายสัปดาห์หน้านี้ การแพร่ระบาดคงจะมากขึ้น ความตื่นตระหนกตกใจก็อาจจะมากขึ้น และอาจต้องมีมาตรการ พิเศษเพิ่อรับมือกับการแพร่ระบาดของโคขวิด!!

ไม่ใช่ทำเป็นเรื่องเข้มเอากันแค่ปิดสถานบันเทิง มันไม่ได้ผลอะไรหรอกครับ เสียเวลาเปล่า

พี่น้องประชาชนยอมเจ็บปวดกันสักครั้งไหมล่ะครับ? กักตัวกันอยู่ในบ้าน 14 วัน รัฐบาลปิดประเทศ 14 วัน หรือ 1 เดือนก็ได้ ด้วยวิธีการนี้การแพร่ระบาดของโรคโคขวิดก็จะหยุดลง

หากพบผู้ป่วยในช่วงนั้นก็เข้ารับการรักษาถ้าใช้วิธีอย่างนี้ ก็จะเดือดร้อนเสียหายกันแค่ 14-15 วัน ถ้ารุ่มร่ามก็คง 3 เดือนเป็นอย่างน้อย

ตอนเอาผีน้อยเข้ามาโดยไม่มีการกักตัว ตรวจโรคทั้งในเกาหลีและในประเทศไทย ผมก็เตือนแล้ว ว่าต้องกั๊กตรวจก่อนอย่าเพิ่งเข้ามา หรือถ้าเข้ามาก็ต้องกัดตรวจ 14 วัน ก็ไม่ฟังกัน ให้io มารุมกันด่าผมอีก แล้ววันนี้เป็นอย่างไรครับ มีหน้าไหนรับผิดชอบสักคนไหม

ผีน้อยไปร้านไหนร้านนั้นต้องปิดอย่างน้อย 3 วัน วุ่นกันทั้งประเทศ แต่อย่าไปรังเกียจผีน้อยนะครับ เราเป็นคนไทยเหมือนกัน กำลังประสบชะตากรรมเหมือนกัน จึงต้องมีเมตตาต่อกัน แล้วสามัคคีกันรับมือกับ สงครามชีวภาพนี้ให้ดี

ตอนนี้มีหลายหน่วยหลายพวกมาขอให้ผมช่วยประสานทางจีนขอความช่วยเหลือ วางใจเถิดครับ ด้วยพระบารมี ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานพระราชสาส์นให้กำลังใจไปยังท่านประธานสีจิ้นผิงและการพระราชทานสิ่งของ ในยามยากนั้น ทางจีนเขาไม่ลืมหรอกครับ รอฟังข่าวดีก็แล้วกัน

นอกจากนี้ แว่วว่า ผู้บัญชาการทหารเรือ สั่งให้โรงพยาบาลทหารเรือในทุกภาคเตรียมความพร้อม ที่จะช่วยตรวจรักษา ผู้ป่วยโคขวิด ทันทีที่ได้รับมอบหมาย  และผู้ใหญ่ในรัฐบาล ก็ได้เตรียมความพร้อม ในด้านบุคลากร เพื่อช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ โดยให้ทหารเสนารักษ์ ฝึกสอนพลทหารเตรียมไว้พร้อมแล้ว ในการทำหน้าที่ผู้ช่วยทหารเสนารักษ์หรือผู้ช่วยพยาบาล เพื่อเตรียมรับมือโคขวิด ถ้าหากสถานการณ์แพร่ระบาดไปถึงขั้นนั้น

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"