มะยงชิดคุณแม่


เพิ่มเพื่อน    

     หลังสถานการณ์โควิด-19 มาเยือนประเทศไทย สถานที่ท่องเที่ยวไหนๆ ก็เงียบเหงา เพราะทุกคนระมัดระวังดูแลตัวเองไม่ให้ติดเชื้อ ทำให้ตอนนี้คงไม่มีที่ไหนอยู่แล้วสุขใจเท่าอยู่ที่บ้าน โดยเฉพาะใครมีบ้านต่างจังหวัด คงได้กลับไปสูดอากาศบริสุทธิ์ หลบหนีโควิด-19 กันได้บ้าง

     รวมถึงสาว "กวาง" ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกรัฐบาลจากค่ายภูมิใจไทยคนนี้ ก็มีบ้านและครอบครัวแสนน่ารักอยู่ที่ อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ

     ซึ่งสังเกตได้ว่า ในช่วงวันหยุด "รองฯ กวาง" มักจะกลับบ้านเป็นประจำ ไม่ว่างานหนักแค่ไหน ก็มีบ้านเป็นที่พักพิงให้รองฯ กวางหายเหนื่อยได้ทุกครั้ง

     ล่าสุด "รองฯ กวาง" กลับบ้านก็มีกิจกรรมยามว่างให้ทำกับครอบครัว คือการเก็บ "มะยงชิด" ในสวนหลังบ้าน ที่คุณแม่ของกวางลงมือปลูกด้วยตัวเอง โดยมะยงชิดจะออกลูกในช่วงเดือน ก.พ.-เม.ย. และเป็นผลไม้ที่หนึ่งปีจะออกผลผลิตเพียงครั้งเดียวเท่านั้น จึงเป็นผลไม้ที่มีราคาสูงพอสมควร    

     ซึ่ง "รองฯ กวาง" บอกปีนี้มะยงชิดออกลูกเยอะมาก พร้อมชื่นชมฝีมือการปลูกของคุณแม่ การันตีเลยว่ามะยงชิดสวนคุณแม่ 

    "ปลอดสาร หวานกรอบ ลูกใหญ่ อร่อยมาก" 

     พร้อมกับโพสต์ภาพมะยงชิดลูกใหญ่ๆ ลงในโซเชียลฯ แถมยังขนมะยงชิดลูกโตๆ มาให้นักข่าวทำเนียบรัฐบาลได้ลองชิม ซึ่งทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ลูกใหญ่ สดอร่อย

     แหม..มะยงชิดฝีมือคุณแม่ "รองฯ กวาง" ไม่ทำให้ผิดหวัง กรอบอร่อย ลูกใหญ่ สมคำร่ำลือจริงๆ จร้า ฮ่าๆๆ

แสงทราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"