อธิบดีค้าภายในไขก๊อกแล้ว! พ้อน้อยใจหลั่งน้ำตาอำลาขรก.


เพิ่มเพื่อน    

16 มี.ค. 63 –  ที่กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิชัย โภชนกิจ อดีตอธิบดีกรมการค้าภายใน ได้ยื่นใบลาออกแล้ว หลังจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม มีคำสั่งย้ายให้ไปปฏิบัติราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยให้เหตุผลการลาออกว่า ต้องการพักผ่อน เพราะมีปัญหาสุขภาพ อีกทั้งเหลือเวลาอีกเพียง 6 เดือนจะเกษียณอายุราชการ 

ทั้งนี้ นายวิชัย ได้เดินทางมายังห้องประชุมกรมการค้าภายใน ที่อยู่ชั้น 6 เพื่อให้นโยบายและอำลาข้าราชการ โดยกล่าวว่า มีบ้างที่น้อยใจ แต่หลังจากลาออกไปจะผู้บริหารระดับสูงมาสานต่องานเรื่องราคาสินค้า ลดค่าภาระค่าครองชีพของประชาชน และประเด็นเรื่องหน้ากากอนามัย ต่อจากตนเองคือ นายฉัตรชัย ศักดิ์ศิลปชัย ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ และนายพูนพงษ์ นัยนาภากรณ์ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ซึ่งจากนี้ไปมีภารกิจที่รอพวกเราต้องแก้ไขอีกมากมาย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่ยากมากๆ และความเป็นไปที่จะสำเร็จริบหรี่ เหมือนแค่ตะเกียบคู่เดียว ไปงัดไม้ซุง  แต่ภูมิใจที่ทีมงานของตนได้ทำ และขอชื่นชมกับสิ่งที่ได้ร่วมทำกันมา
          
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างกล่าวอำลาแก่ข้าราชการ ผู้บริหารระดับสูงของกรม นายวิชัยน้ำตาคลอและเสียงสั่นเครือจนทำให้ไม่สามารถกล่าวต่อไปได้ และขอให้สื่อมวลชนออกไปจากห้องก่อน ก่อนที่จะกล่าวอำลาแก่ข้าราชการเป็นการส่วนตัวต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"