'สุภรณ์'ขวางฝ่ายค้านอย่าเสียเวลาเปิดสภาฯวิสามัญถกไวรัสโควิด ชี้ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหา​ ยิ่งเสี่ยงแพร่ระบาด​


เพิ่มเพื่อน    

16 มี.ค.63 - นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า ตามที่นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์​ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ น.อ. อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เสนอให้เปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยวิสามัญเพื่อหารือแนวทางการแก้ปัญหาวิกฤติการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ถือเป็นความคิดที่ดี ไม่ได้ต่อต้านคัดค้าน เพียงแต่ตนคิดว่ายังมีหนทางที่ดีกว่า ทางพรรคฝ่ายค้านควรหาทางออกที่ดีที่สุดกว่านี้ ซึ่งมีอยู่หลายช่องทางที่น่าจะเหมาะสมกว่าการเปิดประชุมสภาฯ เพราะการไปรวมตัวประชุมสภาผู้แทนราษฎรในคนหมู่มากก็ต้องป้องกันระมัดระวังอย่างเต็มที่​ เพราะมีข่าวในต่างประเทศมีระดับรัฐมนตรีหรือส.ส.ก็ติดเชื้อไวรัสนี้ได้​ เพราะสาเหตุการประชุมร่วมกันในคนหมู่มาก เชื้อไวรัสนี้ไม่ได้เลือกระดับชั้นเลือกคนที่จะต้องติดเชื้อ ดังนั้นการประชุมอาจจะมีใครคนใดคนหนึ่งนำมาแพร่กระจายติดต่อกันในห้องประชุมเหมือนกรณีในสนามมวยลุมพินีได้

นายสุภรณ์ กล่าวว่า ช่องทางที่ทางนักการเมืองฝ่ายค้านต้องช่วยกันคิดช่วยกันสนับสนุนรัฐบาล มีหลายช่องทาง อาทิ​ การระดมเสนอแนวทางข้อคิดเห็นผ่านทางสื่อหรือการส่งเป็นจดหมายหรือหนังสือเอกสารความเห็นผ่านมาทางคณะกรรมการบริหารสถานการณ์ฯที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน​ หรือการส่งตัวแทนพรรคฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาลมาชี้แจงแนวทางต่อคณะกรรมการฯด้วยตัวเองก็ได้​หรือถ้าไม่สะดวกให้ตนเป็นตัวแทนไปรับเรื่องที่พรรคท่านหรือที่คณะทำงานของท่านได้ ซึ่งรัฐบาลเองพร้อมรับฟังความเห็นข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ทุกเรื่องราวที่จะช่วยกันระดมสติปัญญาความคิดของทุกคนทุกฝ่ายเพื่อร่วมมือกันอย่างเป็นเอกภาพอยู่แล้ว 

"เราไม่ต้องไปเสียเวลาเชิญรัฐมนตรีหรือหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปชี้แจงที่สภาฯไม่ต้องเสียเวลาที่ท่านส.ส.แต่ละท่านต้องมาประชุมเอาเวลาอันมีค่ารีบเร่งลงพื้นที่เข้าไปดำเนินการช่วยกันจัดการป้องกันให้พี่น้องประชาชนทุกคนในพื้นที่ของท่านปลอดภัย โดยมอบบรรดาส.ส.ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลทุกท่านต้องรีบช่วยกันรณรงค์ประสัมพันธ์ดูแลพี่น้องประชาชนในพื้นที่กันอย่างเต็มที่ดีกว่าเอาเวลามาอภิปรายในสภาฯวิพากษ์วิจารณ์ตำหนิการทำงานแบบไม่สร้างสรรค์​ เสียเวลาเปล่า ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้นคงไม่ได้ประโยชน์อะไรกับพี่น้องประชาชนที่กำลังต้องการความห่วงใยจากผู้แทนฯของเขาลงมาดูแลอย่างใกล้ชิด ขวัญกำลังใจจากสมาชิกผู้แทนราษฎรมีค่าสูงยิ่งสำหรับพี่น้องประชาชนที่เลือกท่านเข้ามาเป็นตัวแทนครับ"นายสุภรณ์กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"