โควิดลุมพินีติดเพิ่ม ลีเดีย-นายกอบจ.


เพิ่มเพื่อน    

  ลุ้นระทึกรายวัน "ลีเดีย" เผยติดโควิด-19 ตามสามีแล้ว ขณะที่นายก อบจ.ฉะเชิงเทราก็ไม่รอด เหตุเพราะเข้าไปดูมวยที่สนามลุมพินีวันเดียวกับ "แมทธิว" ผวจ.สั่งข้าราชการ 300 คนหยุดงาน 5 วันพร้อมทำความสะอาดครั้งใหญ่ ผู้ว่าฯ กระบี่กักตัวเอง 14 วันหลังต้อนรับ "ธรรมนัส" เดินทางไปราชการ 13 มี.ค.

    เมื่อวันจันทร์ นางศรัณย์รัชต์ หรือลีเดีย ดีน นักร้องชื่อดัง ได้ออกมาโพสต์ผ่านอินสตาแกรมว่า ตัวเธอติดไวรัสโควิด-19 แล้ว หลังสามีคือดารานักร้อง นายแมทธิว ดีน ได้ติดโรคร้ายไปก่อนหน้านี้
    ลีเดียกล่าวว่า สิ่งสำคัญคือต้องตั้งสติให้ดีที่สุดในช่วงเวลาวิกฤติแบบนี้ ต้องรับมือและสู้ต่อไป สิ่งที่ยากที่สุดคือการร่ำลาครอบครัวและลูกๆ เพื่อที่ตนเองจะเข้าสู่กระบวนการกักตัวเช่นเดียวกับสามี ต้องให้ลูกๆ ทั้งสองคนอยู่โดยที่ไม่มีทั้งพ่อและแม่ไปอีกไม่รู้นานแค่ไหน แต่อย่างน้อยก็ยังมีคุณยายคุณตาที่ยังอยู่กับเขา "หวังว่าเดมี่จะไม่ลืมแม่ หวังว่าดีแลนจะไม่โกรธที่พ่อแม่จู่ๆ ก็หายไป เดี๋ยวหม่ามี้กับแดดดี๊จะกลับมานะลูก ห้ามร้องไห้เพราะน้ำตาอาจมีไวรัส #covid19 #โควิดเราต้องรอด"
    กรณีของนายแมทธิว เขาระบุว่า ก่อนที่จะติดเชื้อโควิด-19 เขาได้ทำกิจธุระและประกอบกิจกรรมในหลายพื้นที่ ทั้งยิมสอนชกมวยของตัวเขาเอง การไปอัดรายการที่สถานีโทรทัศน์ช่อง 3 และไปดูมวยที่สนามมวยลุมพินี ถนนรามอินทรา เมื่อวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา จึงขอให้ผู้ที่ได้ใกล้ชิดกับเขาไปตรวจร่างกายว่าติดโควิดด้วยหรือไม่ ซึ่งจากนั้น นายสกล หลักสิม เซียนมวยชื่อดังที่เข้าสนามมวยลุมพินีในวันดังกล่าว ก็ได้ออกมาประกาศผ่านสื่อโซเชียลว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19  
    ล่าสุดมื่อวันที่ 16 มีนาคมนี้ นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ฉะเชิงเทรา หรือที่คนใกล้ชิดเรียกกันว่า นายกฯ ไก่ ซึ่งได้ไปดูการแข่งขันชกมวยที่สนามมวยลุมพินีวันเดียวกับนายแมทธิว ก็แจ้งว่าได้ไปตรวจเมื่อวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา ปรากฏว่าติดเชื้อโควิด-19 ขณะนี้เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลตามระบบของกระทรวงสาธารณสุขแล้ว 
    นายกิตติซึ่งเป็นบิดาของนายชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ ได้แจ้งถึงทุกคนที่ใกล้ชิดกับเขาในห้วงวันที่ 6-15 มีนาคม 2563 ขอให้เฝ้าระวังสังเกตดูอาการของตัวเอง และปฏิบัติตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด หากมีอาการไข้สูง เจ็บคอ ไอแห้ง มีน้ำมูกไหล และหายใจเหนื่อยหอบ ควรรีบไปพบแพทย์เพื่อทำการตรวจโดยละเอียด ให้แน่ใจว่าไม่ได้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19
    ขณะที่นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้ใช้อำนาจตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อร้ายแรง สั่งการให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในสำนักงาน อบจ.ฉะเชิงเทรา กว่า 300 คน งดเข้าทำงานเป็นเวลา 5 วัน โดยให้ทำงานผ่านระบบออนไลน์แทน นอกจากนั้นยังได้กำชับให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา ให้คำแนะนำการปฏิบัติตัวระหว่างเฝ้าดูอาการต่อเจ้าหน้าที่ภายในสำนักงาน อบจ.ฉะเชิงเทรา พร้อมเคลียร์พื้นที่เพื่อทำการควบคุมโรคด้วยการทำความสะอาดภายในสำนักงาน และพ่นยาฆ่าเชื้อทุกตารางนิ้ว รวมทั้งให้ผู้ที่มีปฏิสัมพันธ์ใกล้ชิดกับนายกฯ ไก่ ปฏิบัติตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด หากมีอาการไข้สูง เจ็บคอ ไอแห้ง มีน้ำมูกไหล และหายใจเหนื่อยหอบ ให้รีบไปพบแพทย์เพื่อทำการตรวจโดยละเอียดทันที
    ด้านพระราชปริยัติสุนทร เจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้มีบัญชาถึงพระสังฆาธิการ ขอให้งดรับกิจนิมนต์และให้เลื่อนการจัดงานวัดออกไปก่อน ส่วนกรณีการทำบุญตักบาตร ให้พระสงฆ์และฆราวาสสวมหน้ากากอนามัยและให้นั่งห่างกัน 2 เมตรด้วย
    ส่วนที่จังหวัดนครพนม นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม พร้อมด้วยนายจิณณพิภัทร ชูปัญญา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม ร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ทีมเฝ้าระวังคัดกรอง สกัดกั้นการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ร่วมแถลงข่าวกรณีมีข่าวเซียนมวยกับคณะเดินทางมาทำบุญกราบนมัสการองค์พระธาตุพนม เมื่อวันที่ 11 มี.ค.63 และเที่ยวพักผ่อนในพื้นที่ ก่อนที่จะเปิดเผยว่าตัวเองติดเชื้อโควิด-19 
    ต่อมาวันที่ 12 มี.ค. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ นำคณะเดินทางมากราบไหว้องค์พระธาตุพนม พร้อมปฏิบัติราชการในพื้นที่ จ.นครพนม ทำให้กลายเป็นกระแสข่าวว่ามีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อและแพร่เชื้อกับประชาชน นักท่องเที่ยวในพื้นที่ เบื้องต้นทางวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ได้ระดมเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อต่อเนื่องเพื่อควบคุมการแพร่ระบาด แต่ยังเปิดให้ประชาชน นักท่องเที่ยว เข้าไปทำบุญตามปกติ ยกเว้นภายในองค์พระธาตุพนมงดให้เข้าไปกราบไหว้
    นายสยามเปิดเผยว่า กรณีเซียนมวยที่เดินทางมานครพนม ได้ระดมทีมเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเส้นทางในการเดินทางตั้งแต่มาถึงด้วยเครื่องบินโดยสารทั้งขาไปขากลับ ประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้ติดต่อผู้โดยสารที่ร่วมคณะในการดูแลเฝ้าระวังตนเอง ซึ่งพบว่ามีคนในพื้นที่ จ.นครพนม 2 ราย อยู่ระหว่างการเฝ้าระวังกักตัวตามขั้นตอน นอกจากนี้ยังมีบุคคลเกี่ยวข้องที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่คณะเซียนมวยเดินทางไปรับประทานอาหาร เข้าพักโรงแรม และสถานที่สำคัญรวมทั้งหมด 9 จุด พบว่ามีบุคคลกลุ่มเสี่ยงที่เกี่ยวข้องทั้งหมด 45 ราย เบื้องต้นได้มีการติดตามค้นหาเข้าแนะนำการดูแลตัวเอง กักตัวในบ้าน เฝ้าระวังทั้งหมด 31 ราย อีก 14 ราย ยังไม่สามารถติดต่อได้และเป็นคนนอกพื้นที่ ซึ่งยังไม่มีรายงานว่ามีคนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงเจ็บป่วย แต่ต้องอยู่ในการเฝ้าระวัง 14 วัน
    ในส่วนของกรณี ร.อ.ธรรมนัส มีการประเมินวิเคราะห์ยืนยันแล้วว่าปลอดภัย รวมถึงทางรัฐมนตรีเองได้ออกมายืนยันผลตรวจไม่ติดเชื้อ ทำให้กลุ่มเสี่ยงที่มีความใกล้ชิดในช่วงวันที่คณะเดินทางมาในพื้นที่ปลอดภัย  
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบ นอกจาก ร.อ.ธรรมนัสจะเดินทางไปยังนครพนมในวันที่ 12 มี.ค.แล้ว ยังพบว่ารุ่งขึ้นวันที่ 13 มี.ค. ร.อ.ธรรมนัสได้เดินทางไปยังจังหวัดกระบี่ ลงพื้นที่ ต.กระบี่น้อย เรื่องพื้นที่ ส.ป.ก. พบปะข้าราชการ ประชาชนจำนวนมาก รวมถึง พ.ต.ท.หม่อมหลวงกิติบดี ประวิตร ผวจ.กระบี่ ซึ่งเมื่อติดต่อไป ก็ได้รับแจ้งจากหน้าห้องว่า วันนี้ผู้ว่าฯ ไม่ได้เข้ามาปฏิบัติงาน แต่กักตัวที่จวน  ไม่ได้ประชุมหรือนัดหมายใคร.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"