ผู้ว่าฯสั่งปิดเมือง คุมเข้มสกัดโควิด


เพิ่มเพื่อน    

 ผู้ว่าฯ บุรีรัมย์ใช้ยาแรง สั่งปิดเมืองหนีโควิด-19 คัดกรองทุกคนที่เดินทางเข้า-ออก ปิดสถานบันเทิง งดกิจกรรมทุกประเภทที่มีคนเกิน 50 เป็นเวลา 30 วัน ฝ่าฝืนเอาผิดตามกฎหมาย พร้อมจัดเตรียมห้องแยกโรคทุก รพ.รับมือหากสถานการณ์ระบาดเข้าสู่ระยะที่ 3

    เมื่อวันที่ 16 มีนาคมนี้ นายธัชกร หัตถาธยากูล  ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อระดับจังหวัด ที่ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุข สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมแถลงการเตรียมความพร้อมหลังจากประเทศไทยยังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดมียอดผู้ติดเชื้อสะสมจำนวน 144 ราย เสียชีวิต 1 ราย ในส่วนของจังหวัดบุรีรัมย์ ถือเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางเข้ามาเที่ยวเป็นจำนวนมาก ทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจึงมีมติเห็นชอบใช้มาตรการ “ปิดเมืองด้วยมาตรการสาธารณสุข” 
    นายธัชกรกล่าวว่า จังหวัดกำหนดมาตรการคัดกรองทั้งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และผู้ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดทุกคน ทั้งที่สนามบิน สถานีรถไฟ สถานีขนส่งผู้โดยสาร โรงแรมที่พัก พร้อมทั้งใช้ระบบติดตามเฝ้าระวังไข้ตลอด 14 วัน เริ่มตั้งแต่เข้ามาในจังหวัด พร้อมทั้งให้หยุดพฤติกรรมเสี่ยงต่อการแพร่กระจายของโรค ด้วยการยกเลิกกิจกรรมการชุมนุม ประชุมสัมมนา กิจกรรมสันทนาการ งานประเพณี ปิดให้บริการสถานบันเทิง หรือตลาดนัดทุกแห่งที่จะมีประชาชนอยู่รวมกันมากกว่า 50 คนขึ้นไป เป็นระยะ 30 วัน หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ซึ่งหากบุคคลใดฝ่าฝืนจะต้องดำเนินการเอาผิดตามกฎหมาย
    นอกจากนี้ยังมีการเตรียมความพร้อมด้านการแพทย์กรณีพบผู้ป่วย โดยการจัดหอผู้ป่วยยืนยันการวินิจฉัย ห้องแยกโรค ห้องความดับลบในทุกโรงพยาบาล หากสถานการณ์การระบาดเข้าสู่ระยะที่ 3 ทั้งนี้ จากข้อมูลรายงานพบว่า ทั้งจังหวัดมีผู้เข้าเกณฑ์การสอบสวนโรคสะสม 567 ราย ติดตามเฝ้าระวังครบ 14 วันแล้ว 194 ราย ติดตามเฝ้าระวังยังไม่ครบ 14 วัน จำนวน 373 ราย แต่ยังไม่พบผู้ป่วย
    ผวจ.บุรีรัมย์กล่าวว่า มาตรการปิดเมืองด้านสาธารณสุขในครั้งนี้ ก็เพื่อเป็นการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งทุกภาคส่วนจะต้องร่วมมือกันอย่างจริงจัง ควบคู่กับการรณรงค์ให้ประชาชนกินร้อน ใช้ช้อนกลาง และล้างมือบ่อยๆ เพื่อลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ 
    "เรายอมเจ็บเพื่อให้จบ ดีกว่ามันจบแล้วเจ็บ หรือสุภาษิตจีนที่ว่า ยอมเสียอวัยวะ เพื่อรักษาชีวิต” นายธัชกรกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"