อย่าไว้ใจคน (นักการเมือง)


เพิ่มเพื่อน    

     ชาวบ้านที่เลือกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จำนวน 8 ล้านเสียงด้วยเหตุผลต่างๆ นานา เช่นต้องการให้ ลุงตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ ต่อไป หรือกลัวผีระบอบทักษิณ แต่ที่แน่ๆ ต้องมีคนเลือกเพราะนโยบายที่แจกสะบัด โดยเฉพาะนโยบายผลักดันค่าแรงขั้นต่ำ 400-425 บาท ที่หาเสียงไว้ตอนเลือกตั้งปีที่แล้ว

                แม้จะถูกนักการเมืองและบรรดานายจ้างตั้งข้อสังเกตว่า เพ้อฝัน และเป็นแค่ลมปากของนักเลือกตั้ง  แต่แกนนำ พปชร.ขณะนั้นพร้อมใจกันลั่นวาจาว่า ทำได้จริง และ ทำทันที หลังการเลือกตั้ง จนกระทั่ง พปชร.ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล หลายคนได้ดิบได้ดี มีตำแหน่งยศถาบรรดาศักดิ์ แต่กลับลืมประชาชนเมินผู้ใช้แรงงาน

                และกลิ่นแปลกๆ ก็เริ่มโชยมาว่าผู้ใช้แรงงานมีแววจะถูกต้ม เริ่มตั้งแต่กระทรวงแรงงาน แทนที่จะถูกกันไว้ให้คน พปชร. แต่กลับโยนไปให้พรรคร่วมรัฐบาล   

                กระทั่งมาช่วงเดือน ธ.ค.62 คณะกรรมการค่าจ้างกลับปรับราคาค่าจ้างขั้นต่ำจำนวน 5-6 บาท หรือ เฉลี่ย 313-336 เท่านั้น ไกลห่างจากค่าแรง 400-425 อยู่มากโข จากนั้นจึงตามมาด้วยเสียงรุมด่า

                กระทั่งล่าสุด เฮียสน-สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.กระทรวงพลังงานและเลขาธิการ พปชร. ต้องออกมายอมรับสารภาพ หลังโลกออนไลน์แชร์ข้อมูลจากเพจเฟซบุ๊ก พปชร. เรื่องนโยบายการหาเสียงค่าแรงขั้นต่ำก่อนเลือกตั้งที่โพสต์ไว้เมื่อ 1 ปีที่แล้ว...

                 "เราตั้งใจทำสิ่งที่เรานำเสนอ ระยะสั้นอาจจะยังทำไม่ได้ ในเรื่องของค่าแรง สิ่งที่ควบคู่กันคือศักยภาพของแรงงาน ขณะนี้ยังผลักดันค่าแรงตามที่พูดไว้ไม่ได้ ด้วยภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ ทำให้ผลักดันยากขึ้น"

                พปชร.เป็นพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ตอนหาเสียงตั้งใจทำตามสิ่งที่พรรคนำเสนอไว้ แต่เมื่อมาเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เราต้องฟังพรรคร่วมรัฐบาลและด้วยความที่ พปชร.เป็นพรรคแกนนำต้องเสียสละในหลายๆ นโยบายของเรา ที่อาจจะไม่ตรงกับนโยบายของพรรคร่วม เพื่อหานโยบายที่เป็นกลางมากที่สุด

                เข้าทำนอง "อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจคน (นักการเลือกตั้ง) จะจนใจเอง" พี่น้องประชาชนจำไว้เด้อ.

  ช่างสงสัย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"