‘คนเบื้องหลัง’โอดไม่มีจะกิน! หลัง‘สมาคมผู้กำกับฯ’งดออกกอง


เพิ่มเพื่อน    

 

          เนื่องจากการอยู่กับกลุ่มคนเยอะๆทำให้เสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ทางเพจของ สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย ได้โพสต์ขอความร่วมมือจากกองถ่ายภาพยนตร์, ละคร, ซีรีส์ และโฆษณา พักการถ่ายทำเป็นเวลา 14 วัน โดยมีการโพสต์ประกาศดังกล่าวผ่านเพจว่า

          “จากสถานการณ์การระบาดของไวรัส Covid-19 ในประเทศไทย รัฐบาลจึงมีมาตรการควบคุมโรค โดยห้ามการจัดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มคนเป็นจำนวนมาก

          การถ่ายทำภาพยนตร์ ละคร ซีรีส์ โฆษณา ที่มีทีมงานในกองถ่ายเป็นจำนวนมาก จึงอาจเป็นแหล่งแพร่ระบาดของเชื้อได้ เพื่อป้องกันตนเองและผู้อื่นตามนโยบายและมาตรการควบคุมการระบาดของรัฐบาล สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย จึงขอความร่วมมือให้ทุกกองที่กำลังถ่ายทำภาพยนตร์, ละคร, ซีรีส์, โฆษณา ในขณะนี้ หยุดพักการถ่ายทำ เป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 18 - 31 มีนาคม 2563

          อนึ่ง เมื่อสถานการณ์ทุเลาลงแล้ว ทางสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทยจะประชุมเพื่อรวบรวมข้อมูลจากทีมงานทุกฝ่าย เพื่อหาวิธีป้องกันการแพร่เชื้อระหว่างการถ่ายทำ และออกมาตรการในการถ่ายทำอย่างเคร่งครัดต่อไป”

          แต่เมื่อมีการโพสต์ประกาศ ก็มีความคิดเห็นจากกลุ่มคนทำงานเบื้องหลังและเหล่าฟรีแลนซ์หลากหลายทิศทาง ทั้งเห็นด้วยเพราะจะเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสดังกล่าวในวงการบันเทิงได้อีกทางหนึ่ง บ้างก็ว่าถ้าหยุดรับงาน 14วันนั้นทำให้ขาดรายได้เป็นอย่างมาก เป็นสิ่งที่ทำได้ยากเพราะไม่มีรายได้ในการใช้ชีวิต

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจากเพซบุ๊กแฟนเพจ สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"