สพฐ.ตั้งสืบข้อเท็จจริงอดีตผอ.รร.เตรียมอุดมฯเงินสะพัด100 ล้าน


เพิ่มเพื่อน    

18มี.ค.63-จากกรณีที่นายธนารัชต์  สมคเณ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา(สพม.) เขต1 เดินทางเข้าพบพ.ต.อ.แมนรัตนโมราผกก.(สอบสวน) ของกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ(บก. ปปป.)  เพื่อให้ปากคำในฐานะพยานกรณีอดีตผู้อำนวยการโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาเกี่ยวข้องกับการทุจริตเงินมูลค่าความเสียหายกว่า100 ล้านบาทในฐานความผิดเกี่ยวกับการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่และปฏิบัติหน้าโดยทุจริตโดยใช้เวลานานกว่า3 ชั่วโมงนั้น


นายอำนาจ  วิชยานุวัติ    เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(เลขาฯกพฐ.) กล่าวว่าขณะนี้ตนได้มอบหมายให้ผอ.สพม.1 ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้แล้ว เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงว่าเรื่องนี้มีที่มาที่ไปอย่างไรโดยกำหนดกรอบระยะเวลาของการสอบข้อเท็จจริงจะต้องเสร็จสิ้นภายใน5 วันเท่านั้นทั้งนี้ตนขอกำชับโรงเรียนทุกแห่งถึงมาตรการรับนักเรียนประจำปีการศึกษา2563 ซึ่งตนคาดหวังว่าการรับนักเรียนในปีนี้จะโปร่งใสและตรวจสอบได้ โดยผู้บริหารทุกคนจะต้องไม่มีการเรียกรับเงินเพื่อแลกที่นั่งเรียนหรือแป๊ะเจี๊ยะอย่างเด็ดขาดขอให้ทุกโรงเรียนยึดระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการรับเงินหรือทรัพย์สินที่มีผู้บริจาคให้ทางราชการเพราะจะต้องมีการออกใบเสร็จรับเงินให้ตรงกับความเป็นจริงอย่างไรก็ตามสพฐ.ได้เปิดศูนย์รับเรื่องการรับนักเรียนหมายเลข0-2288-5511 ดังนั้นหากมีเรื่องรับนักเรียนเรื่องใดที่ไม่เป็นธรรมก็สามารถโทรมาแจ้งเรื่องร้องเรียนได้

...


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"