‘สมาพันธ์ฯ’ลั่น เตรียมเสนอทางช่วยผู้ประกอบการหลังพักกองถ่าย 14วัน


เพิ่มเพื่อน    

 

          หลังจากที่เพจของ สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทยโพสต์ขอความร่วมมือจากกองถ่ายภาพยนตร์, ละคร, ซีรีส์ และโฆษณา พักการถ่ายทำเป็นเวลา 14 วัน เพื่อป้องกันความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น ทำให้มีคนเบื้องหลังหลายฝ่ายออกมาโวยว่าทำให้ขาดรายได้ ล่าสุด “สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ” ก็ได้ชี้แจงผ่านเพจ “สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ” ถึงเรื่องดังกล่าว พร้อมยืนยันว่าหากสถานการณ์บรรเทาลงแล้ว ทางสมาพันธ์ฯจะรวบรวมผลกระทบเสนอต่อกระทรวงวัฒนธรรมเพื่อหาหนทางช่วยเหลือผู้ประกอบการต่อไป

          “มาตรการควบคุมการระบาดเชื้อไวรัส โควิด 19 (Covid-19) ตามที่ภาครัฐได้กำหนดมาตรการเพื่อควบคุม และระงับ สถานการณ์การระบาดของเชื้อโรค โควิด 19 (Covid-19) โดยเฉพาะการห้ามกิจกรรมต่างๆ ที่เป็นกิจกรรมเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อ โดยเฉพาะกิจกรรม ที่มีการรวมกลุ่มของบุคคลเป็นจำนวนมาก สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ พิจารณาเห็นว่า เพื่อเป็นการป้องกันตนเองและบุคคลอื่นทั่วไป ตามแนวทางมาตรการของภาครัฐ จึงใคร่ขอความร่วมมือสมาชิกของสมาพันธ์ฯทุกท่าน กรุณาระงับกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มของบุคคลจำนวนมาก เช่น กองถ่ายทำต่างๆ หรือกิจกรรมมหรสพต่างๆ เป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 18-31 มีนาคม 2563 ตามแนวทางมาตรการของภาครัฐด้วย เพื่อประโยชน์ของสาธารณชน

          หากการระงับดังกล่าวมีผลกระทบต่อภาคธุรกิจของท่านอย่างไรบ้าง เมื่อสถานการณ์ได้บรรเทาลงแล้ว สมาพันธ์ฯ จะได้รวบรวมผลกระทบ นำเสนอต่อกระทรวงวัฒนธรรมเพื่อหาหนทางช่วยเหลือผู้ประกอบการต่อไป

           จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณาให้ความร่วมมือในส่วนของท่านด้วย จักขอบคุณยิ่ง

 

 

 

ขอบคุณภาพจากเพจ สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ และเพจ สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"