‘ดีเจ.พี่อ้อย’รถยางแตก-ถูกชนซ้ำ ระหว่างกลับจากพัทยา


เพิ่มเพื่อน    

 

          ทำเอาเพื่อนๆ น้องๆในวงการถึงกับตกใจเมื่อ ดีเจ.พี่อ้อย-นภาพร ไตรวิทย์วารีกุล ได้โพสต์สภาพรถหลังจากที่ยางระเบิดแถมยังถูกชนซ้ำจนบุบ พร้อมเล่านาทีชีวิตที่เพิ่งเกิดขึ้น

          “คนที่ขับรถคันนี้ปลอดภัยดีนะคะ ไม่ต้องห่วง ขับรถจากพัทยากำลังจะกลับมาจัดรายการค่ะ เข้ามอเตอร์เวย์มาได้พักเดียว ขับๆอยู่มีเสียงดัง “ปัง” สนั่นหวั่นไหว แล้วมีเสียงแกร๊งๆๆ  ในใจคิดว่าเราไปลากอะไรติดล้อมาด้วยหรือเปล่าหว่า

          ด้วยความที่ไม่ไช่คนขับรถเร็วเพราะคิดเสมอว่าถ้ามีอะไรไม่คาดฝันเกิดขึ้นเราต้องคุมรถให้ได้  ในหัวประมวลทุกอย่างที่เคยได้อ่านมา อย่าแตะเบรคแรง อย่าเหยียบคันเร่ง ประคองพวงมาลัยให้ดี รถค่อยๆกินขวาอย่างเดียว จากที่เปิดไฟเลี้ยวไว้ เปลี่ยนเป็นไฟฉุกเฉิน จนรถมานิ่งสนิทแนบแบริเออร์ขวาสุดจนประตูเปิดไม่ได้  ดูกระจกหลังแล้วไม่มีรถตามมา เลยลงมาดูเพราะอยากรู้ว่าเสียงเมื่อกี้คืออะไร วินาทีนั้นไม่ตกใจอะไรบอกให้ตัวเองช้าๆค่อยๆคิด ภาพที่เห็นคือยางแตกแหลกมาก เสียงแกร๊งๆคือรถวิ่งมาด้วยล้อแม็กซ์ล้วนๆ

          เคยอ่านเจอว่าการอยู่ในเส้นทางที่รถทุกคันใช้ความเร็ว ควรอยู่ในรถ และคาดเข็มขัดนิรภัยไว้แม้รถจอดนิ่งก็ตามค่อยโทรฯแจ้งตำรวจและประกัน สิ้นเสียงกดคาดเข็มข็ด “กริ๊ก” ได้ยินเสียงเบรกมาแต่ไกลมั่นใจว่าโดนชนแน่ โครม!!!  ในรถสะเทือนมากๆอย่างที่คาด ยาวแน่วันนี้ หาคนจัดรายการแทนก่อนเลย น้องที่ขับมาชน  ไม่มีใบขับขี่ ไม่มีประกัน บอกว่าหลบไม่ทันจริงๆ.ไม่เป็นไรค่ะเราทุกคนล้วนปลอดภัยดีแล้ว ถ้าพี่เลือกได้พี่ก็ไม่อยากจอดอยู่ตรงนี้ รถมันเคลื่อนไม่ได้จริงๆ โลกสอนความไม่แน่นอนให้ได้เรียนรู้ในวินาทีนั้นอีกครั้ง

          ความโชคดีคือ ขับรถมาคนเดียว พ่อแม่อยู่ในรถอีกคัน

          ความโชคดีคือ เรามีพี่น้องสามคน น้องคนหนึ่งพาพ่อแม่ไปส่งบ้าน น้องอีกคนมาอยู่ข้างๆจนจบเรื่อง

          ความโชคดีคือ พี่ตำรวจทางหลวงผ่านมาพอดี ช่วยถ่ายรูปประสานทุกอย่างให้เสร็จ เป็นคุณผู้ฟังที่น่ารักติดตามรายการตลอดด้วย  

          ความโชคดีคือ รถมาจอดตรงทางขึ้นสะพาน รถที่ขับมาด้านหลังจะเห็นรถเราค่อนข้างเด่นชัด  ไม่อย่างนั้นอาจโดนชนหลายทอดกว่า

          ความโชคดีคือ เพื่อนที่น่ารัก Jeab Jarukijsaree ให้เอารถที่บ้านไปใช้จนกว่าจะซ่อมรถเสร็จ ด้วยประโยคที่ว่า “ช่วยได้ช่วยกันไม่งั้นจะมีเพื่อนไว้ทำไม” ขอบคุณจากหัวใจเลย จบกระบวนการทางกฎหมายเรียบร้อย ฝากค่าใช้จ่ายเล็กๆน้อยให้น้องที่ขับมาชน เพราะน้องต้องเสียค่าปรับและให้น้องไปหาหมอ เพราะตอนลงมาจากรถน้องบอกว่าเจ็บบริเวณหน้าอกตรงที่คาดเข็มขัดนิรภัย

          พี่ตำรวจคนหนึ่งเดินมาถามว่า ห้อยพระอะไร? 555 น่าจะ

          1. พระสติ  ตั้งแต่ขับรถมาในชีวิต ไม่เคยอยู่ในภาวะเสี่ยงซักครั้ง ค่อยๆรับมือกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า แต่ก่อนเคยแอบมโนไว้ว่าถ้ามีเหตุการณ์น่าตกใจจริงๆ จะต้องทำอะไรบ้าง เลยจดไว้ด้วยลายมือตัวเองตัวใหญ่ๆว่า 1. โทรที่เบอร์ไหน  2.แจ้งเลขกรรมธรรม์ 3. หมายเลขตัวถังซึ่งยาวและตัวเล็ก ถ้าตกใจมองไม่เห็นอีกจะหายนะ เขียนทิ้งไว้นานมาก  เพิ่งได้ใช้ก็วันนี้ 

          2. พระคุณ พระคุณของคนที่เคยเจอเหตุการณ์อุบัติเหตุแบบนี้ แชร์ความรู้  วิธีการรับมือ การแก้ปัญหาต่างๆเอาไว้แบ่งปัน จนกลายเป็นขั้นตอนความรู้ที่เอาไว้ปกป้องตัวเองใน

          ที่โพสต์ไว้หวังแค่ว่า จะเป็นวิธีการที่คนอื่นเอาไปใช้ต่อได้เช่นกัน กลับมาจัดรายการต่อแล้วนะคะ วันนี้เห็นสภาพรถที่เขายกมาที่ศุนย์แล้วน้ำตาไหล สภาพโหดมาก ไม่ได้ยึดติดกับวัตถุใดๆ แค่รู้สึกว่าโอ้โห ถ้าเขามีความรู้สึกคงเจ็บมาก ที่ต้องปกป้องคนที่อยู่ข้างในไม่ให้มีอาการเจ็บปวดใดแม้แต่นิดเดียว”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกบจากอินสตาแกรม djaoy

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"