โคราชติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 1 เป็นนักการเมืองท้องถิ่นอยู่ในกลุ่มสนามมวยลุมพินี


เพิ่มเพื่อน    

19 มี.ค.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ตอบโต้โรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 จังหวัดนครราชสีมา ได้แถลงยืนยันพบ หญิงสาว 2 รายในพื้นที่ เป็นหญิงวัย 22 ปี และ 30 ปี ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 และขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
ที่ห้องประชุมนางสาวบุญเหลือ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมาพร้อมด้วยนายแพทย์ นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด , รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา , ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

โดยร่วมกันแถลงข่าวและมีการออกประกาศคำสั่งปิดให้บริการสถานบันเทิง และสถานบริการในพื้นที่ เป็นระยะเวลา 14 วัน มีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 1 เมษายน 2563 เพื่อควบคุมสถานการณ์ไวรัสโควิด 19 และยอดสะสมจากการคัดกรองจำนวน 32,096 ราย มีผู้ป่วยเข้าเกณฑ์ตรวจหาเชื้อ จำนวน 221 ราย แยกเป็น ผู้ป่วยยืนยันโรค COVID-19 จำนวน 2 ราย โดยเมื่อเช้ามีการยืนยันเพิ่มอีก 1 รายเป็นกลุ่มที่ไปอยู่ที่สนามมวยลุมพีนี อายุ 57 ปี เป็นนักการเมืองท้องถิ่น ใน อ.พิมาย

โดยผู้มีผู้ใกล้ชิดไปสัมผัสเป็นกลุ่มเสียง จำนวน 26 คน โดยในจำนวนนี้มีกลุ่มเสี่ยงสูงที่จะติดเชื้อ ประมาณ 10 ราย ซึ่งขณะนี้กักตัวเป็นเวลา 14 วัน โดยรายนี้มีอาการป่วยเมื่อวันที่ 12 มี.ค. 2563 แล้วถูกส่งตัวมายังโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา วันที่ 16 มี.ค. 2563 ซึ่งอาการทั่วไปอยู่ในเกณฑ์ดี รวมเป็น ณ วันนี้มีผู้ติดเชื้อแล้ว จำนวน 3 ราย ไม่พบเชื้อ จำนวน 207 ราย นอนโรงพยาบาล รอผลตรวจทางห้องปฏิบัติการ จำนวน 11 ราย และในจำนวน 221 ราย กลับบ้านไปแล้ว 205 ราย / รวมรักษาอยู่โรงพยาบาล 16 ราย / ส่งต่อ 1 ราย

ทั้งนี้ คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา โดย นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ออกประกาศคำสั่งให้สถานบันเทิง และสถานบริการทุกแห่งทุกพื้นที่ทั้ง 32 อำเภอ ประกอบด้วย ผับ เธค บาร์ ร้านคาราโอเกะ โรงภาพยนตร์ อาบอบนวด ร้านนวดแผนโบราณ ร้านสปา ร้านเกมส์ ร้านอินเทอร์เน็ต สวนสนุก สวนน้ำ สระว่ายน้ำ สนามมวย และสนามม้า โดยให้ปิดบริการชั่วคราวเป็นระยะเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม - 1 เมษายน 2563 รวมไปถึงให้งดกิจกรรมอื่นๆ ที่ต้องรวมกลุ่มคนจำนวนมาก อาทิ คอนเสิร์ต การประชุมสัมมนาต่างๆ เพื่อควบคุมการแพร่เชื้อ และเพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน โดยประกาศมีผลตั้งแต่วันนี้(19 มี.ค.) เป็นต้นไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"