ปัตตานีพบ 7 รายติดเชื้อ Covid-19 ผู้ว่าสั่งเอ็กซเรย์ 7 หมู่บ้านสกัดแพร่เชื้อ


เพิ่มเพื่อน    

19 มี.ค.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ศาลากลางจังหวัดปัตตานี นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เปิดเผยว่า วันนี้ยืนยันว่า คนที่ติดเชื้อไรวัส Covid-19 มีจำนวน 7 คน ซึ่งเป็นบุคคลที่เดินทางกลับมาจากร่วมกิจกรรมทางศาสนาที่ประเทศมาเลเซีย ต้นเดือนวันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา และได้รับการกักกันตรวจรักษาตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคม จำนวน 1 คนและ 14 มีนาคม จำนวน 6 คน  ขณะนี้กำลังดำเนินการสอบสวนผู้ที่ได้สัมผัสกับคนทั้ง 7 แม้กระทั่งญาติที่ใกล้ชิดเราก็ได้มีการกักตัวตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคมเพื่อตรวจดูอาการ 14 วัน และพบว่ามีอาการไข้สูง 4 ราย

ขณะนี้ได้ทำการเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด ในภาพรวมขณะนี้หลังพบผู้ติดเชื้อ 7 คน ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รีบเร่งดำเนินการโดยแบ่งการปฏิบัติเป็น 2 กลุ่มคือ 1.เอ็กซเรย์พื้นที่ที่พบคนมีเชื้อCovid จำนวน 7 คน  และ 2.เอกซ์เรย์พื้นที่ที่ติดกับพื้นที่ที่มีคนติดเชื้อ ซึ่งทั้ง 2 ส่วนก็จะเร่งรีบดำเนินการตามมารตราการณ์ตามมติของคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 17 มีนาคม คือ มาตราการณ์ป้องกันสกัดกั้นผู้ที่จะเดินทางเข้ามาในจังหวัดและยับหยั่งการแพร่ระบาดภายในประเทศ ซึ่ง 2 มาตราการจะนำมาใช้ในจังหวัดปัตตานี เราจะห้ามบุคคลเข้ามาก่อนจะได้รับการตรวจ และในระดับหมู่บ้านที่จะต้องเร่งดำเนินการเอกซ์เรย์ขณะนี้ คือ ม.1 ม.3 ต.เขาตูม ม.3 ต.ปิตูมุดี อ.ยะรัง ส่วน อ.โคกโพธิ์ คือ ม.6 ต.นาประดู่ ม.2 ต.ปากล่อ อ.หนองจิก ม.4 ต.บางเขา ม.1 ต.คอลอตันหยง ทั้ง 7 หมู่บ้านเป็นพื้นที่ที่ 7 คนที่ติดเชื้อCovid -19 อาศัยอยู่  ซึ่งประชาชนไม่ต้องตกใจ หน่วยแพทย์พร้อมเจ้าหน้าที่จะเข้าไปตรวจสอบบุคคลที่เดินทางเข้ามาจากต่างประเทศเข้ามาในพื้นที่ เพื่อสกัดกันไม่ให้เชื้อกระจายเข้ามาในหมู่บ้าน 

หากพบผู้ที่ติดเชื้อก็จะไม่ให้ออกจากหมู่บ้าน เราจะดำเนินการนำตัวมากักกันและรักษาโดยด่วน ตนขอแจ้งว่า ญาติพี่น้องของทั้ง 7 คนที่ติดเชื้อและได้สัมผัส เราได้มีการกักกันตัวไว้แล้ว และจะมีแพทย์เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและเข้าไปรักษาถึงในหมู่บ้าน ซึ่งในการปฏิบัติก็มีเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ทั้ง ตำรวจ ทหาร และผู้นำศาสนามาช่วยกัน เพื่อทำการจำกัดพื้นที่ให้ปลอดภัยที่สุด โดยเฉพาะ 7 หมู่บ้านเราจะดูแลและจะไม่ให้มีการแพร่ระบาดเด็ดขาด และขอความร่วมมือระงับกิจกรรมการชุมนุมทุกกิจกรรม

ด้านตัวแทนกรรมการ อิสลามจังหวัดปัตตานี ได้กล่าวชี้แจงว่าขณะนี้ได้ประสานให้ทุกๆ มัสยิดทั้ง 12 อำเภอ งดกิจกรรมละหมาดวันศุกร์ ตามบทบัญญัติศาสนา ที่ศาสดาได้กล่าวไว้ประกอบกับตามคำสั่งของสำนักจุฬาราชมนตรี ให้ออกคำสั่งหนังสือเวียนส่งไปทุกมัสยิด  ทั้ง 700 กว่าแห่ง พร้อมเน้นย้ำให้อิหม่าม และกรรมการมัสยิดทำความสะอาดมัสยิด ให้อยู่ในความเรียบร้อย เพื่อยับยั้งโรคระบาดในขณะนี้

ด้านพระไพระสิริจริยาลังการเจ้า คณะจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า ขณะนี้ได้ประชุมคณะสงฆ์  และเจ้าอาวาสวัดทั้งหมดในจังหวัดปัตตานี ให้งดกิจกรรมที่รวมจำนวนคนหมู่มากไว้ชั่วคราว รวมทั้งให้ทุกวัดปฎิบัติประสานทางสาธารณสุขจังหวัด ในการปฎิบัติการป้องกันโรคตามมาตรการกรมควบคุมโรค ตามที่กระทรวงสาธารณสุขประกาศไว้แล้ว.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"