'พัทลุง' ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 1 ราย สั่งเลิกสนามแข่งนกกรงหัวจุก-ไก่แจ้


เพิ่มเพื่อน    

19 มี.ค.63 - ที่ห้องประชุมโนราศาลากลางจังหวัดพัทลุง นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง และ นพ.จรุง บุญกาญจน์  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพัทลุง ได้ร่วมกันแถลงข่าวว่า ขณะนี้ จ.พัทลุง พบผู้ป่วยด้วยโรคไวรัสโควิด-19 จำนวน 1 ราย ซึ่งเป็นผู้ดูแลนักมวยในค่ายมวยชื่อดังแห่งหนึ่ง โดยผู้ติดเชื้อเป็นชายอายุ 56 ปี ติดเชื้อมาจากสนามมวยราชดำเนิน เมื่อวันที่  12  มี.ค. ในช่วงที่ไปทำหน้าที่ เป็นพี่เลี้ยงนักมวย

นายกู้เกียรติ  กล่าวว่าลังจากที่มีอาการเป็นหวัดไปรับการตรวจใน รพ.ราชวิถี  และเดินทางกลับมายังบ้านเกิดใน จ.พัทลุง เมื่อวันที่ 15 ม.ค.และเข้าตรวจรักษาตัวที่ รพ.พัทลุง เมื่อวันที่ 16 มี.ค. จากการตรวจอาการในเบื้องต้น ทาง รพ.พัทลุง ยังไม่พบอาการที่รุนแรง  จึงได้ส่งตัวไปเก็บตัวเพื่อการเฝ้าระวังใน รพ.ชุมชน พร้อมส่งสารไปตรวจทางแล็ปที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ จ.ตรัง

ล่าสุดพบการติดเชื้อโรคไวรัสโควิด 19  และจากการที่เอ็กซเรย์ปอดครั้งล่าสุดพบว่ามีอาการที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนอีก 2 คน ที่ส่งสารไปตรวจนั้น  คาดว่าจะทราบผลในอีก 2 - 3 วันนี้ 

สำหรับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพัทลุง  ได้ออกประกาศ 2 ฉบับ  คือการแข่งนก แข่งไก่แจ้  ที่มีความนิยมของชาวพัทลุงอย่างสูงมายาวนาน จะต้องยกเลิกโดยเด็ดขาด  ในส่วนของสถานบันเทิงนั้น จะมีการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพัทลุง

ในส่วนของการละหมาดในมัสยิดต่าง ๆ นั้น  ก็ได้แจ้งให้ยกเลิกเช่นกัน และสำหรับมัสยิดแห่งหนึ่ง ที่ยังให้เปิดให้มีการละหมาดนั้น  ทางคณะกรรมการได้จัดส่ง เจ้าหน้าที่ออกไปสร้างความเข้าใจให้ยกเลิกแล้ว และหากมีการพบผู้ป่วยรายใหม่  ทางคณะกรรมการ จะจัดแถลงข่าว ณ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพัทลุง ต่อสื่อมวลชน เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบโดยทั่วกัน.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"