เจ้าชายอัลแบร์ที่ 2 แห่งโมนาโก ทรงติดไวรัสโคโรนา


เพิ่มเพื่อน    

สำนักพระราชวังโมนาโกออกแถลงการณ์เมื่อวันพฤหัสบดี แจ้งว่าเจ้าชายอัลแบร์ที่ 2 องค์ประมุขแห่งโมนาโก ทรงติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ แต่พระพลานามัยของพระองค์ยังไม่น่าห่วงกังวล

    รายงานเอเอฟพีอ้างแถลงการณ์ของสำนักพระราชวังโมนาโกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคมว่า เจ้าชายอัลแบร์ที่ 2 องค์ประมุขแห่งราชรัฐโมนาโก พระชนมายุ 62 พรรษา ทรงติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ แต่พระองค์จะยังคงทรงงานตามปกติจากพระตำหนักของพระองค์ที่พระราชวังหลวง และพระพลานามัยของพระองค์ขณะนี้ยังไม่น่าเป็นห่วง

    สามวันก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรีแซร์ฌ แตล ของโมนาโก ก็เพิ่งถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นี้เช่นกัน

    ประเทศที่มีขนาดเล็กเป็นอันดับ 2 ของโลกแห่งนี้พบผู้ติดเชื้อรายแรกเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ นับถึงวันพุธมีผู้ติดเชื้อแล้ว 9 ราย รัฐบาลสั่งให้ปิดสถานที่สาธารณะทั้งหมดตั้งแต่เที่ยงคืนวันเสาร์

    ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่นี้แพร่ไปแล้วยังมากกว่า 160 ประเทศและดินแดนทั่วโลก ถึงขณะนี้มีผู้ติดเชื้อแล้วมากกว่า 217,510 ราย แม้แต่บรรดาบุคคลสำคัญและผู้มีชื่อเสียงในแวดวงต่างๆ หรือแม้แต่นักกีฬา ก็ไม่รอดพ้น เมื่อวันพฤหัสบดี มิเชล บาร์นิเยร์ หัวหน้าคณะผู้แทนเจรจาเบร็กซิตของสหภาพยุโรป (อียู) วัย 69 ปีเพิ่งโพสต์ทางทวิตเตอร์เมื่อวันพฤหัสบดีว่าเขาก็ติดไวรัสโควิด-19 ด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"