กฤษฎีกาแจง​ไม่มีสรรพากรแปดริ้ว-หน้าห้องนายกอบจ.ร่วมอบรม​ฯหลังมีข่าวผู้ติดเชื้อโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

 

20​มี.ค.63-​ นายนพดล เภรีฤกษ์​ โฆษกสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา​ กล่าวชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการจัดฝึกอบรม​นักกฎหมายภาครัฐของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา​ ว่า​ ตามที่สื่อหลายสำนักได้รายงานข่าวว่าในการฝึกอบรมหลักสูตรการพัฒนานักกฎหมายภาครัฐระดับชำนาญการขึ้นไปรุ่นที่​ 27​ ที่จัดขึ้นโดยสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ได้มีข้าราชการสังกัดสรรพากรพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทราเข้าร่วมอบรม รวมถึงญาติและเจ้าหน้าที่หน้าห้องของนายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายกอบจ.ฉะเชิงเทราที่ติดเชื้อโควิด-19 เข้าร่วมการอบรมด้วยนั้น​ อันเป็นการรายงานข่าวที่มีข้อเท็จจริงไม่ถูกต้องตามความเป็นจริงและก่อให้เกิดความเสียหายแก่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา​ จึงขอให้ข้อเท็จจริงที่ถูกต้องว่า การฝึกอบรมหลักสูตรการพัฒนานักกฎหมายภาครัฐระดับชำนาญการขึ้นไปรุ่นที่​ 27 ไม่มีข้าราชการสังกัดสรรพากรพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทราและเจ้าหน้าที่หน้าห้องของนายกอบจ. ฉะเชิงเทรา เข้าร่วมการฝึกอบรมหลักสูตรนี้ รวมทั้งในการฝึกอบรมก็มิได้มีการอนุญาตให้มีการพาบุคคลภายนอกเข้ามายังสถานที่จัดการฝึกอบมตามที่ได้มีการรายงานข่าวแต่อย่างใด

นายนพดล กล่าวว่า ในการนี้สำนักงานฯได้มีการปฏิบัติเพื่อป้องกันและระงับการแพร่กระจายของไวรัสตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด​ โดยได้ใช้มาตรการคัดกรองผู้เข้าอบรมที่จะเข้าไปในสถานที่ฝึกอบรมทุกวันอย่างเข้มงวดตลอดการฝึกอบรมที่ผ่านมา และได้จัดให้มีวัสดุและอุปกรณ์ เช่น เจลล้างมือไว้ให้ผู้เข้าอบรมได้ใช้​ รวมทั้งได้ให้ผู้เข้าอบรมใส่หน้ากากอนามัยระหว่างที่มีการอบรม​ อย่างไรก็ดี เมื่อคณะรัฐมนตรีกำหนดมาตรการในการป้องกันและระงับการแพร่กระจายที่เข้มข้นขึ้นสำนักงานฯ จึงได้มีคำสั่งให้ยุติการฝึกอบรมดังกล่าวไว้เป็นการชั่วคราวแล้วตั้งแต่วันอังคารที่ 17​ มี.ค. ทั้งนี้ เพื่อเป็นการปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาลที่ให้งดกิจกรรมที่มีการชุมนุมของคนจำนวนมาก​ จึงเรียนมาเพื่อความเข้าใจในข้อเท็จจริงที่ถูกต้องตรงกัน

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"