'นพดล-เอี่ยม' สะดุ้ง! 'สุภรณ์' ฉะโหนโควิดตีกินการเมือง ประชาชนจะสาปแช่ง


เพิ่มเพื่อน    

21 มี.ค. 63 - นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย และนายนพดล ปัทมะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ พรรคเพื่อไทย กล่าวพาดพิงการทำงานของฝ่ายบริหารในการแก้ไขปัญหาไวรัส โควิด-19 ล่าช้ากว่าการแพร่ระบาดของเชื้อและผิดหวังในนโยบายของรัฐบาลไร้มาตรการเข้มข้นว่า ที่ทั้งสองท่านจากพรรคเพื่อไทยแนะนำมาในเชิงตำหนิติเตียนรัฐบาล ตนขอให้เสนอแนะด้วยความจริงใจและบริสุทธิ์ใจ ไม่ใช่เวลาที่จะตีกินใส่รัฐบาลเพื่อหวังผลทางการเมืองในช่วงวิกฤติประเทศ ใครเอาการเมืองมาเล่นช่วงนี้มีแต่ประชาชนจะสาปแช่งแน่นอน แต่ก็ไม่มีปัญหา สิ่งใหนที่ดีมีประโยชน์ต่อการนำมาแก้ไขปัญหา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ก็พร้อมเปิดใจรับฟัง ไม่เคยคิดว่าใครเป็นศัตรูทางการเมือง เหตุวิกฤติภัยการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เกิดขึ้นทั่วโลก มิใช่เกิดขึ้นที่ประเทศไทยประเทศเดียว

นายสุภรณ์ กล่าวว่า มาตรการการแก้ไขป้องกันควบคุมไม่ให้แพร่ระบาด นายกรัฐมนตรีเรียกระดมประชุมคณะทำงานและทีมแพทย์สาธารณสุข ฝ่ายบริหาร ผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ทางการแพทย์ โดยประเมินสถานการณ์ทุกเวลาทุกนาทีทุกชั่วโมง เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดให้ได้ มีการเตรียมแผนมาตรการเข้มข้นสูงสุดทุกๆด้าน ซึ่งรัฐบาลก็ได้มีมาตรการประกาศออกมาเรื่อยๆเป็นระยะ ทั้งนี้อาจจะกระทบความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนบ้างก็ต้องอดทนช่วยกันสู้วิกฤติผ่านไปให้ได้อย่างราบรื่น

"ทุกคนก็ทราบกันดีว่า ไวรัสโควิด-19 นี้ระบาดไปทั่วโลก บางประเทศที่เป็นมหาอำนาจมีบุคคลากรและเครื่องมือทางการแพทย์พร้อมทุกอย่างกว่าประเทศไทยเราอย่างมากมาย ก็ไม่สามารถสกัดไวรัสนี้อยู่ ผู้คนติดเชื้อเป็นหมื่นเป็นแสน เสียชีวิตหลายพันคนตามที่เป็นข่าว แต่ประเทศไทยยังสามารถควบคุมได้ในระดับหนึ่ง และยังสูญเสียน้อยกว่าประเทศเหล่านั้นมาก นั่นคือคือความตั้งใจ ความพยายามที่จะให้สูญเสียน้อยที่สุด แต่อย่างไรก็ตามท่านนายกรัฐมนตรีเน้นว่าทุกอย่างต้องเป็นไปตามแผนที่เตรียมการไว้อย่างมีขั้นตอน ขอให้ทุกคนมีความอดทน ถึงจะเกิดผลกระทบต่อชีวิตประจำวัน แต่ก็จำเป็นต้องปกป้องชีวิตที่มีค่าของทุกคนไว้ จะทุกข์จะยากลำบากยังไงก็ต้องอดทนสู้ด้วยกันยามมีภัย คนไทยไม่เคยแพ้ เพราะคนไทยจับมือกันไม่ทิ่มแทงกัน จึงทำให้ประเทศไทยรักษาเอกราชมาได้ถึงทุกวันนี้" นายสุภรณ์กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"