เผยโฉมสองคนดังไร้สปิริต 'อ๋อย-เหวง' อ้างอิงเฟคนิวส์ปั่นหัวมวลชนโจมตีรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

21 มี.ค. 63 - จากกรณีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์  ได้โพสต์ข้อความลงบนทวีตเตอร์  แสดงความรับผิดชอบด้วยการขออภัยกรณี  แสดงความคิดเห็นต่อมาตรการของรัฐบาลในการป้องกันเชื้อโควิด-19 โดยอ้างอิงข้อมูลของ ผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ที่อ้างว่าเดินทางกลับจากสเปนพร้อมผู้โดยสารหลายร้อยคน แต่ไม่มีระบบคัดกรอง ทั้งผู้โพสต์ยังลงรูปภาพประกอบ ซึ่งเป็นภาพเก่าไม่ตรงกับความจริง ก่อนจะลบโพสต์ดังกล่าวออกไปแล้ว"

นอกจากนี้ สำนักข่าวที่นำโพสต์นี้ไปนำเสนอต่อได้ลบออกไปแล้วเช่นกัน

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบพบว่ายังมีนักการเมืองและผู้นำทางความคิดของมวลชน ได้อ้างอิงโพสต์ดังกล่าว เพื่อวิพากษ์วิจารณ์โจมตีรัฐบาล เช่นนายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.) ได้แชร์พร้อมโพสต์ข้อความประกอบ เมื่อวันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมาระว่า "สเปนมีผู้ป่วยโคโรนาไวรัสมากเป็นอันดับ 2 ในยุโรป ล่าสุดมี cases รวม14769 รายและเสียชีวิตแล้ว 638 คน มีคนไทยเพิ่งกลับมาจากบาร์เซโลน่าโพสต์เล่าด้วยความเป็นห่วงว่ากลับมากรุงเทพเมื่อวานผู้เดินทาง 5-600 คนไม่มีการตรวจคัดกรองใดๆเลยแม้แต่น้อย นี่หรือคัดกรองเข้ม ประยุทธ์"

วันเดียวกันนั้น นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ก็ได้แชร์เช่นเดียวกันพร้อมโพสต์ว่า "เกิดอะไรขึ้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ กระทรวงคมนาคมและนายกรัฐมนตรีต้องรับผิดชอบครับ ขอบคุณข่าวสดครับ"

แต่จนถึงเวลานี้บุคคลทั้งสองยังไม่มีท่าทีที่จะแสดงความรับผิดชอบจากการอ้างอิงเฟคนิวส์แต่อย่างใด.


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"