ไทยคู่ฟ้าแพร่ข้อคิด 'ศ.นพ.อุดม' ต้องอดทน ต้องยอมลำบาก และอย่าตามใจตัวเอง


เพิ่มเพื่อน    

21 มี.ค. 63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจไทยคู่ฟ้า ได้เผยแพร่บทสัมภาษณ์ของ ศ.นพ.อุดม คชินทร อดีตรมช.ศึกษาธิการ และอดีตคณบดี คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ที่พูดถึงมาตรการรับมือกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ว่า ประเทศไทยทำได้ดีมากในช่วง 2 เดือนแรก เรามีคนไข้ไม่ถึง 100 คน และเสียชีวิตเพียงคนเดียว

ซึ่งหากลองคิดคำนวณตัวเลขผู้ติดเชื้อของไทย จากข้อมูลเมื่อวันที่ 18 มี.ค. 63 ไทยมียอดผู้ติดเชื้อ 212 คน ถ้าคูณ 6 คือเท่ากับจำนวนยอดแบบก้าวกระโดด 1,200 คน โดยเฉพาะกลุ่มคนที่สามารถแพร่เชื้อแบบไม่รู้ตัว มองว่าคนกลุ่มนี้น่ากลัว เราจึงไม่ต้องการให้มีการชุมนุม ขอให้อยู่กันห่าง ๆ อย่าเดินทางในระยะนี้ เพราะเชื้อจะแพร่กระจายไปทั่ว

ที่ผ่านมารัฐบาลได้กำหนดมาตรการเด็ดขาดที่ไม่ให้มีการชุมนุมเกิน 50 คน สำหรับต่างประเทศ

ได้กำหนดให้ไม่เกิน 20 คนเท่านั้น เพื่อต้องการลดความเสี่ยงแพร่เชื้อให้มากที่สุด รวมถึงไม่ให้เร่งการแพร่ระบาดเข้าสู่ระยะ 3 อย่างรวดเร็ว อยากให้ประชาชนเข้าใจตรงนี้ โดยต้องอดทน ต้องยอมลำบาก และอย่าตามใจตัวเอง ไม่อย่างนั้นประเทศชาติจะเกิดการสูญเสียของระบบเศรษฐกิจอย่างมากมายมหาศาล และกินระยะเวลาการแพร่ระบาดออกไปยาวนาน เพราะประชาชนไม่มีความรับผิดชอบ ที่สำคัญเรากำลังเดินมาถูกทางแล้ว

"นอกจากนี้ ขอให้เชื่อมั่นกระทรวงสาธารณสุข เพราะเราสู้เต็มที่ ท่านนายกฯสนับสนุนเต็มที่ คำถามว่าเราจะเข้าระยะ 3 หรือไม่ ถ้าหากประชาชนไม่ปฏิบัติตามก็จะเข้าแบบ 100% แต่ก็มีโอกาสไม่เข้าด้วยเช่นกัน ถ้าทำอย่างจริงจังเข้มข้น ซึ่งถ้าทุกคนเสียสละยอมปฏิบัติตามมาตรการที่ สธ.ประกาศไว้ แล้วเราจะไม่เข้าระยะที่ 3 อย่างแน่นอนขอยืนยัน”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"