ศาลอาญามีนบุรีอนุญาต 'อัยการ-ทนาย' งดสวมสูท-ครุย ในศาล ป้องกันโควิด 19


เพิ่มเพื่อน    

21 มี.ค. 63 -  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา นายภิญโญภัทร์ แสงภู่ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญามีนบุรี มีคำสั่งอนุญาตให้ทั้งพนักงานอัยการและทนายความไม่ต้องสวมสูท ผูกเน็คไท และครุย ถึงสิ้นเดือน เม.ย. 2563 หรือจนกว่าสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะยุติลง

โดยคำสั่งดังกล่าวมาจากคำร้องที่ นายสมศักดิ์ เวทย์วิไล อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญามีนบุรี ทำหนังสือขออนุญาตให้พนักงานอัยการและบุคลากร ไม่ต้องสวมสูท ผูกเน็คไท และครุย ขณะไปปฎิบัติหน้าที่อย่างศาลอาญามีนบุรี เนื่องด้วยสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มีการแพร่กระจายไปยังภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลกสำนักงานอัยการสูงสุดมีความห่วงใหญ่ข้าราชการฝ่ายอัยการและบุคลากรโดยมีการเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง มีการออกมาตรการต่างๆ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคดังกล่าว อันจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพ และการปฏิบัติราชการของบุคลากรสำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานคดีอาญามีนบุรี เห็นว่าพนักงานอัยการ และบุคลากรของสำนักงานอัยการสูงสุด ต้องเดินทางไปปฎิบัติหน้าที่ราชการที่ศาลอาญามีนบุรีทุกวัน โดยมีการแต่งกาย สวมสูท ผูกเน็คไท และครุย ตามที่ศาลกำหนด แต่เนื่องจากเครื่องแต่งกายดังกล่าวไม่ได้มีการซักทุกครั้งที่สวมใส่ อาจจะเป็นแหล่งรวมเชื้อโรคต่างๆ ดังนั้นเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดและป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19

สำนักงานคดีอาญามีนบุรี จึงขอความกรุณาอนุญาตให้พนักงานอัยการและบุคลากรสำนักงานอัยการสูงสุด ไม่ต้องสวมสูท ผูกเน็คไท และครุย  ขณะที่ไปปฎิบัติหน้าที่อย่างศาลอาญามีนบุรี จนกว่าสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จะคลี่คลาย จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณาอนุญาต


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"