รมว.สธ.วอนประชาชนปรับพฤติกรรมตัดวงจรโควิดแพร่ระบาด เตือนใครไม่ทำระวังสังคมประณาม


เพิ่มเพื่อน    

21 มี.ค.63  - ที่กระทรวงสาธารณสุข นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวภายหลังประชุมกับทีมผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ ว่า ในขณะนี้พบว่ามีผู้ป่วยในกทม.มากที่สุดอันดับ1ของประเทศ ซึ่งพบกว่า 80 % ดังนั้นการดูแลป้องกัน บริการผู้ป่วยจึงต้องเน้นในพื้นที่กทม.มากเป็นพิเศษ ถ้าควบคุมได้สถานการณ์ทั่วประเทศก็จะดีขึ้น ยืนยันว่าเราไม่ได้ประกาศปิดเมือง แต่ปิดผู้ป่วยไม่ให้เดินทางไปในพื้นที่อื่นๆ โดยใช้มาตรการกักบริเวณ อย่างไรก็ตามประชาชนต้องปรับรับพฤติกรรมของตัวเองในการอยู่ร่วมกัน ให้คนไม่รับเชื้อต่อๆกัน 

"เรื่องการรักษาเราพร้อมแล้ว ทั้งเวชภัณฑ์ ยา หมอ เตียง แต่เราต้องขอความร่วมมือจากประชาชน หมอคนเดียวสู้ไม่ไหว งบเรามี แต่เราไม่ต้องการให้ท่านป่วย ท่านแค่ให้ความร่วมมือ หยุดรักสนุกพบปะผู้คนมากมาย รัฐบาลปิดสถานที่ที่เสี่ยงต่อการก่อให้เกิดการแพร่เชื้อแล้ว เราไม่ต้องการให้เชื้อเคลื่อนที่ และคนที่มีเชื้อต้องอยู่ในพื้นที่ๆจำกัด นั่นจะทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลง สิ่งที่พวกผมได้ทำมาหมดแล้ว  แต่ท่านอย่าเอาตัวเองไปเสี่ยงรับโรคนี้ โรคนี้ไม่รุนแรงกับคุณ แต่อาจจะรุนแรง กับคนอื่น ทั้งนี้แม้คนอาจไม่เคารพกฎหมาย แต่สิ่งที่คนกลัวที่สุดคือการประณามทางสังคม  ถ้าวันนี้ประกาศแล้วยังมีคนทำอีก ก็ต้องเตือนด้วยว่าระวังกฎหมู่ด้วย คนที่รักประเทศคงไม่ยอมให้คนที่ไม่หวังดีต่อสังคมออกไปสร้างความเดือดร้อน ผมมีหน้าที่ป้องกันควบคุม รักษา ขอให้ทุกคนเป็นมือไม้ช่วยเหลือกัน"นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน ยังกล่าวด้วยเสียงสั่นเครือ ว่าขอให้เชื่อมั่นในพวกเรา แล้วเราจะไม่ทำให้พวกท่านผิดหวัง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"