ปัตตานีพบผู้ป่วยโรค COVID -19 แล้ว 8 คน รอดูอาการอีก 20 คน หลังไปร่วมงานที่มาเลเชีย


เพิ่มเพื่อน    

 

รายงานข่าว 22 มีนาคม  พบผู้ป่วยโรค COVID -19  ในกลุ่ม 132 คน ที่เดินทางไปร่วมงาน "Qudamak Ulamak Malaysia 2020" ที่ประเทศมาเลเซีย ในช่วงวันที่ 27 กุมภาพันธ์ - วันที่ 2 มีนาคม 2563 ในจำนวนนี้ มีบุคคลจากจังหวัดปัตตานีเข้าร่วม 30 คน ขณะนี้เจอตัวครบทั้งหมด แล้ว พบว่าอยู่ในพื้นที่ 25 คน และยังไม่กลับเข้ามาอีก 5 คน ซึ่งในจำนวน 25 คน มีไข้สูง 7 คน วันนี้ได้รับข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญแล้วว่า ทั้ง 7 คน มีเชื้อไข้ COVID -19

ซึ่งในวันนี้ 22มีนา ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปัตตานีได้สรุปและพบเพิ่มทำให้มีเชื้อไข้อีก1คน  รวมปัตตานีมี 8คน   นอกจากนั้น ยังมีอีก 20 คน ที่ตรวจแล้วรอดูอาการ    ส่วนผู้ที่กลับจากพื้นที่เสี่ยงถูกกักตัว 14 วัน    ได้มีมาตรการในการป้องกันและสกัดกั้นผู้ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ และมาตรการในการยับยั้งการแพร่ระบาดในประเทศ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับหมู่บ้าน ในพื้นที่จังหวัดปัตตานีที่มีการพบผู้ป่วยติดเชื้อ COVID -19  ได้แก่ อำเภอยะรัง 3 หมู่บ้าน ประกอบด้วย หมู่ที่ 1 และหมู่ที่ 3 ตำบลเขาตูม หมู่ที่ 3 ตำบลปิตุมุดี  , อำเภอโคกโพธิ์ 2 หมู่บ้าน ประกอบด้วย หมู่ที่ 6 ตำบลนาประดู่ และหมู่ที่ 3 ตำบลปากล่อ , อำเภอหนองจิก 2 หมู่บ้าน ประกอบด้วย หมู่ที่ 4 ตำบลบางเขา และหมู่ที่ 1 ตำบลคอลอตันหยง รวม 3 อำเภอ 7 หมู่บ้าน ของจังหวัดปัตตานี.ได้มีการออกคำสั่งเพื่อปิดการเดินเข้า –ออก ของคนในหมู่บ้าน

ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบพื้นที่เข้มงวดในการเข้าออกหมู่บ้านที่พบบุคคลในหมู่บ้านติดเชื้อดังกล่าวทราบว่าในพื้นที่อำเภอหนองจิกจังหวัดปัตตานี   ทางนายอำเภอหนองจิก มีความเข้มงวดมาก มีมาตรการณ์ในการป้องกันและสกัดกั้นผู้ที่เดินทางเข้าออกในพื้นที่และมาตรการณ์ในการยับยั้งการแพร่ระบาดในหมู่บ้าน  มี ทั้งผู้ใหญ่บ้าน  ทหาร   ชรบ. อสม.และจิตอาสาแบ่งกำลังบนเส้นทางเข้าออก7จุดในหมู่บ้านที่ม.4 ต.บางเขา อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เมื่อมีประชาชนเข้าออก จะมีการสอบถาม และซักประวัติและแนะนำพร้อมทั้งฉีดเจล และแอลกอฮอล์ที่มือ ซึ่งชาวบ้านให้ความร่วมมือดีมาก

ส่วนบรรยากาศในหมู่บ้านทั้งกลางวันกลางคืน  มีบรรยากาศที่เงียบกว่าปกติแต่กิจกรรมทางศาสนายังเหมือนเดิม และมีการป้องกันโดยใส่ผ้าปิดปากปิดจมูก ซึ่งประชาชนในพื้นที่มีการตื่นตัวกับการป้องกันและระมัดระวังกับโรคดังกล่าวมาก
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"