'สธ.'เผยผู้ป่วยโควิด-19ที่มีอาการหนักยังเท่าเดิม 7 ราย


เพิ่มเพื่อน    

22 มี.ค.63-นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวถึงผู้ป่วยไวรัสโควิด-19 ที่มีอาการหนักว่า ผู้ป่วยหนักยังเท่าเดิมคือ 7 ราย กระจายอยู่สถาบันบำราศนราดูร รพ.เพชรบูรณ์ รพ.จุฬาลงกรณ์ รพ.ศิริราช และ รพ.เอกชน ทุกรายใส่เครื่องช่วยหายใจ ต้องเฝ้าระวังอาการใกล้ชิด นอกจากนี้ ยังมีผู้ป่วยรักษาหายกลับบ้านเพิ่ม 1 ราย เป็นชายชาวสิงคโปร์ อายุ 36 ปี จากสถาบันบำราศนราดูร 

โฆษก สธ. กล่าวว่า การตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ขอความร่วมมือประชาชน หากไม่ใช่กลุ่มเสี่ยงและไม่มีอาการ ขอให้กักตัวเองที่บ้าน เพื่อสังเกตอาการ ไม่จำเป็นต้องมาตรวจ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจหาเชื้อในคนที่จำเป็น คือ มีไข้ ทางเดินหายใจเท่านั้น ซึ่งปริมาณตอนนี้ที่ตรวจในแล็บเป็นหลักหมื่นราย แต่เจอผู้ป่วย 4% 

“ผู้ป่วยรายใหม่ส่วนใหญ่พบใน กทม. วัยหนุ่มสาว วัยทำงาน มีอาการเล็กน้อยเท่านั้น ทำให้ยังไปมีกิจกรรมทางสังคมร่วมกับผู้อื่นได้ และเมื่อป่วยก็เกิดผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวนมาก เช่น กรณีสถานบันเทิง สนามมวย แม้ผู้ว่าราชการ กทม. และผู้ว่าราชการจังหวัดในปริมณฑล จะสั่งปิดแล้วก็ตาม ก็ขอให้ทุกท่านอยู่ที่บ้าน อย่าเดินทางกลับไปภูมิลำเนาเด็ดขาด มีความสำคัญอย่างยิ่ง รัฐบาลมีมาตรการนี้ขึ้นมาเพื่อหยุดการเคลื่อนย้าย ตอนนี้หยุดงานแล้วพักที่บ้านก่อน อย่ากลับภูมิลำเนา เพราะคนต่างจังหวัดมีเด็ก ผู้สูงอายุ กลุ่มเสี่ยงรับเชื้อติดจาก กทม.จำนวนมาก” 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"