แผ่นดินไหว 5.3 เขย่ากรุงซาเกร็บของโครเอเชีย ดับแล้ว1


เพิ่มเพื่อน    

เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.3 ทางเหนือของกรุงซาเกร็บประเทศโครเอเชียเมื่อวันอาทิตย์ ทำให้อาคารได้รับความเสียหาย เกิดเพลิงไหม้หลายแห่ง ประชาชนตื่นตระหนกวิ่งหนีออกมาอยู่บนท้องถนน เด็กวัย 15 ปีโดนอาคารถล่มทับเสียชีวิต

ซากปรักหักพังของอาคารถล่มลงพื้นถนนกลางกรุงซาเกร็บภายหลังเกิดแผ่นดินไหวเมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์

    สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดเมื่อเวลาประมาณ 06.00 น.ของวันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม ตามเวลาท้องถิ่น ที่ตรงกับ 12.00 น.วันเดียวกันของไทย ศูนย์แผ่นดินไหวยุโรป-เมดิเตอร์เรเนียน (CSEM) ระบุว่า ศูนย์กลางอยู่ห่างจากกรุงซาเกร็บทางทิศเหนือราว 7 กิโลเมตร

    ศูนย์วิจัยธรณีศาสตร์แห่งเยอรมนี (GFZ) กล่าวว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้มีขนาด 5.3 โดยลดขนาดลงจากเดิมที่วัดได้ 6.0 ศูนย์กลางเกิดที่ความลึก 10 กิโลเมตร แรงสั่นสะเทือนรับรู้ได้ทั่วคาบสมุทรบอลข่านฝั่งตะวันตก

    รอยเตอร์อ้างคำกล่าวของผู้อยู่ในเหตุการณ์รายหนึ่งว่า แรงสั่นสะเทือนเกิดนานกว่า 10 วินาที เป็นแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงที่สุดเท่าที่เขาเคยเผชิญ หลังจากนั้นยังเกิดอาฟเตอร์ช็อกอีกหลายครั้ง

    ความรุนแรงของแผ่นดินไหวครั้งนี้ทำให้หอระฆังของโบสถ์หลังหนึ่งได้รับความเสียหาย รวมถึงอาคารหลายหลัง ประชาชนพากันวิ่งหนีลงจากอพาร์ตเมนต์มาอยู่บนถนน บางพื้นที่ของซาเกร็บไม่มีไฟฟ้า

    สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินเปิดเผยว่า มีเด็กคนหนึ่งถูกส่งมารักษาตัวในโรงพยาบาลด้วยอาการบาดเจ็บที่ศีรษะหลังจากหลังคาถล่มใส่ ส่วนหน่วยดับเพลิงซาเกร็บกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติการดับเพลิงและช่วยชีวิตในหลายพื้นที่

    ต่อมาสำนักข่าว HINA ของทางการโครเอเชียรายงานอ้างคำกล่าวของหัวหน้าหน่วยกู้ภัยฉุกเฉินว่า เจ้าหน้าที่พบเด็กชายวัย 15 ปีคนหนึ่งโดยอาคารถล่มทับเสียชีวิต

    ดาวอร์ บอซินอวิช รัฐมนตรีมหาดไทย เรียกร้องผ่านทวิตเตอร์ให้ประชาชนที่ลงมาอยู่บนท้องถนน รักษาระยะห่างด้วย ตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา ซึ่งมีผู้ติดเชื้อในประเทศแล้ว 206 คน เสียชีวิต 1 คน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"