'กรณ์'ห่วงคนแห่กลับต่างจังหวัดเสี่ยงแพร่เชื้อ แนะรัฐบาลเตรียมแผนรับก่อนออกมาตรการอีก


เพิ่มเพื่อน    

23 มี.ค. 63 – นายกรณ์ จาติกวณิช ว่าที่หัวหน้าพรรคกล้า โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “คนไทยจากต่างจังหวัดแห่กลับบ้านพร้อมกันหลังรัฐบาลสั่งปิดร้านค้าและสถานบริการ รัฐบาลเข้าใจดีว่าการเคลื่อนไหวแบบนี้มีความเสี่ยงเพราะนี่คือสาเหตุที่มีคำสั่งให้ยกเลิกวันหยุดช่วงสงกรานต์ แต่รัฐบาลไม่ได้เตรียมมาตรการใดๆ ไว้เพื่อให้คนอยู่กับที่ ก่อนที่จะประกาศปิดร้านค้าและสถานบริหารในกรุงเทพ รู้ทั้งรู้ว่าจะส่งผลให้คนต่างจังหวัดจำนวนมากขาดรายได้และไม่มีเหตุผลหรือความสามารถที่จะอยู่กรุงเทพต่อไป ทั้งหมดนี้ไม่ใช่ไม่มีใครเตือน ซึ่งรัฐบาลบอกว่าวันอังคารจะมีมาตรการเพิ่มเติม แต่สำหรับเรื่องนี้ถือว่าอาจจะสายไปแล้วครับ 

ผมขอภาวนาไม่ให้มีการแพร่เชื้อกระจายไปทั่วประเทศจากการเคลื่อนไหววันนี้และอีกหลายวันข้างหน้า ผมเห็นประกาศของราชการให้แรงงานจากกรุงเทพกักตัวที่ต่างจังหวัด 14 วัน แต่คงไม่มีใครเชื่อว่าจะมีการปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด และหากกักตัวอยู่ภายในบ้านเดียวกันกับผู้สูงอายุ ก็ยิ่งจะเป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วง ในอนาคตรัฐบาลยังคงต้องมีอีกหลายมาตรการ พวกเราได้แต่ขอให้ท่านคิดให้รอบคอบและรอบด้าน และขอให้ทุกๆ คนปลอดภัยครับ”.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"