สิ่งที่คนไทยต้องรู้! 'หมอวรงค์'ไขข้อข้องใจทำไมต้องอยู่บ้าน


เพิ่มเพื่อน    

23 มี.ค. 63 – นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “สิ่งที่คนไทยต้องรู้ ผมขอช่วยกระจายข้อมูลวิชาการ หลังจากที่ประเทศไทยของเรามีรายงานการติดเชื้อแบบก้าวกระโดด วันเดียวสูงถึง188 ราย ในวันที่ 22 มีนาคม 2562 รายงานที่แพทย์อ้างอิงการศึกษา ของมหาวิทยาลัยโคลัมเบียร์ ที่ศึกษาในประเทศจีนพบว่า ประชากรที่ทำกิจกรรมตามปกติ จะมีคนที่ติดเชื้อแต่ไม่มีอาการ สามารถแพร่เชื้อได้ สูงถึง 6 เท่าของยอดผู้ป่วย นั่นหมายถึงวันที่ 22 มีนาคม2563 ยอดติดเชื้อของไทยรวม 599 ราย จะมีคนที่ติดเชื้อแต่ไม่มีอาการ และสามารถแพร่เชื้อได้อีกสูงถึง 3,594 ราย

แต่ถ้าให้ความร่วมมืออยู่บ้าน ไม่ร่วมกิจกรรม จะมีผู้ติดเชื้อที่ไม่มีอาการ แพร่เชื้อได้อีก ลดลงเหลือ 0.5 เท่าของยอดผู้ติดเชื้อ นั่นคือ เรามียอดผู้ติดเชื้อ 599 ราย จะมีคนที่ไม่มีอาการ สามารถแพร่เชื้อได้อีก 300 ราย ดังนั้นการให้ความร่วมมือ อยู่บ้าน มีวินัยในการปฏิบัติตนจึงมีความสำคัญต่อการป้องกันการระบาดของเชื้อมาก”.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"