ผู้ว่าฯโคราชบวงสวรวง'ย่าโม' ขอพรให้คนไทยปลอดภัยจากโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

23 มี.ค. 63 –  ที่ศาลาพิธีและบริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา  เมื่อเวลา 06.30 น. นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธีทำบุญถวายเครื่องปัจจัยชัยธรรมแด่พระสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ 10 รูป ก่อนร่วมทำพิธีบวงสรวงสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือคุณย่าโม  สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวไทยและชาวจังหวัดนครราชสีมา  เนื่องในวันฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2563 

โดยมีพลตำรวจโทพูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 , นางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดฯ , พล.ต.ต.สุจินต์ นิจพานิชย์ ผบก.ภ.นครราชสีมา หัวหน้าส่วนราชการ ศาล อัยการ ทหาร ตำรวจ  ภาครัฐ ภาคเอกชน พร้อมถวายผ้าสไบ 7 สี พานบายศรี 9 พาน พร้อมเปลี่ยนเครื่องทรงฤดูร้อนใหม่เป็นผ้าใหมสไบเฉียงสีส้ม (สีประจำจังหวัด) และนำส่วนราชการร่วมวางพวงมาลา เพื่อเป็นการสักการะดวงวิญญาณท้าวสุรนารี และ นางสาวบุญเหลือ หรือ ย่าเหลือ รวมทั้งเหล่าดวงวิญญาณวีรสตรีผู้กล้าที่มีส่วนสำคัญ ในการกอบกู้เมืองนครราชสีมาร่วมกับ ท้าวสุรนารี และผู้ร่วมพิธียังได้ร่วมกับขับร้องเพลงมาร์ช ราชสีมา   
 
ทั้งนี้นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมายังได้นำกล่าวท่องคาถาขอพรจากคุณย่าโม ขอให้ชาวจังหวัดนครราชสีมา และคนไทยทั้งประเทศปลอดภัยจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วย  โดยในพิธีบวงสรวงมีผู้ร่วมในพิธีแต่งกายชุดขาวได้ไม่เกิน 100  คน และนั่งหรือยืนห่างระยะ 2 เมตร ตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งผู้เข้าร่วมพิธีทุกคนมีการคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ และสวมใส่หน้ากากอนามัย รวมทั้งพระสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ก็ได้สวมหน้ากากอนามัยสวดเจริญพระพุทธมนต์
 
สำหรับกิจกรรมงานวันฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี กำหนดการเดิมกำหดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 มีนาคม - 3เมษายน ของทุกปี แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จึงได้มีการเลื่อนการจัดของออกไปอย่างไม่มีกำหนดจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคจะคลี่คลาย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"