มหาชัยคุมเข้มตลาดสด!พ่อค้าแม่ค้าต้องใส่หน้ากาก ขูุ่คุก1ปีปรับ1หมื่นบาท


เพิ่มเพื่อน    

23 มี.ค. 63 – นายวีระศักดิ์  วิจิตร์แสงศรี  ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้ลงตรวจเยี่ยมตลาดสดมหาชัย เพื่อตรวจและติดตามการปฏิบัติตนของพ่อค้าแม่ค้าภายใต้ประกาศของจังหวัดสมุทรสาคร ว่าด้วยการใช้ผ้าปิดปากปิดจมูก100 เปอร์เซ็นต์  เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ซึ่งได้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม 2563 เป็นต้นไปแล้วนั้น 
  
จากการลงพื้นที่ตรวจตลาดสดมหาชัยในครั้งนึ้ นายวีระศักดิ์ ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ  ระดับจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า มาตรการนี้เป็นการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าทุกคนในช่วงเวลาที่ขายของจะต้องสวมหน้ากากอนามัย 100 เปอร์เซ็นต์ หากไม่ปฏิบัติตามจะต้องถูกระวางโทษปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยครั้งแรกนี้เป็นการเตือนก่อน จากนั้นก็จะเริ่มดำเนินการเข้มข้นให้เจ้าหน้าที่ลงมาตรวจพร้อมดำเนินการจับปรับจริง ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคมเป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น ซึ่งหากทุกคนอยากค้าขาย ก็ต้องสวมแมส หรือหน้ากากอนามัย.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"