กองปราบเตือน'ระวังภัยที่มาพร้อมกับการแพร่ระบาดโควิด-19'


เพิ่มเพื่อน    

23 มี.ค.63-เพจกองปราบปราม โพสต์ข้อความเรื่อง "ระวัง! ภัยที่มาพร้อมกับการแพร่ระบาดของ COVID-19" ระบุว่า นอกจากความเสี่ยงในที่จะติดเชื้อไวรัส Covid-19 กองปราบขอนำเสนอ 9 รูปแบบ ‘ภัยร้าย’ ที่เกิดขึ้นในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อที่กำลังทำให้สังคมตื่นตระหนกอยู่ในขณะนี้ 1. การหลอกขายหน้ากากอนามัยหรือเจลแอลกอฮอล์ปลอม ที่อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพผู้ซื้อไปใช้ 2. การหลอกขอรับบริจาค โดยอ้างว่าเอาไปช่วยผู้ป่วย Covid-19  3. การหลอกลงทุนและหลอกเล่นแชร์ออนไลน์ เนื่องจากมีผู้ประสบปัญหาด้านการเงินจำนวนมากในช่วงนี้ 4. การสั่งอาหารผ่านบริการ delivery แต่ได้สินค้าไม่ตรงตามสั่ง หรือได้ของไม่ครบ 5. การโจรกรรมรถในที่สาธารณะ ยังคงเป็นอาชญากรรมพื้นฐานที่ควรเพิ่มความระมัดระวังในช่วงนี้ 6. การหลอกขายประกัน Covid-19 จากตัวแทนหรือโบรกเกอร์ที่ไม่มีตัวตน หรือมีเงื่อนไขที่ละเมิดข้อมูลส่วนตัว 7. การฉ้อโกงจากการซื้อของออนไลน์ ควรตรวจสอบข้อมูลผู้ขายให้ละเอียด ก่อนชำระเงิน 8. การจงใจแพร่เชื้อ คือพฤติกรรมที่มีเจตนาในการแพร่เชื้อโรคแก่ผู้อื่น ในบางประเทศถือว่าเป็นอาชญากรรมที่เป็นอันตรายต่อความปลอดภัยสาธารณะ 
9. ข่าวปลอม Fake News ที่อาจทำให้เกิดความตื่นตระหนกในสังคม แนะนำให้รับข้อมูลข่าวสารจากแหล่งที่น่าเชื่อถือเท่านั้น เช่น กรมควบคุมโรค องค์การอนามัยโรค (WHO)

ทั้งนี้ กองปราบขอแสดงความห่วงใยและส่งกำลังใจให้ทุกท่านผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้ ดูแลสุขภาพ ใส่หน้ากากเมื่อออกจากบ้าน ล้างมือบ่อยๆ และอย่าลืมระมัดระวังภัยร้ายที่อาจเกิดขึ้นได้ในช่วงนี้ เราจะผ่านมันไปด้วยกันค่ะ
หากพบเบาะแสการกระทำผิดดังกล่าว สามารถแจ้งกองปราบได้ที่เพจ "กองปราบปราม" ได้ตลอด 24 ชม. ค่ะ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"