4สัปดาห์รู้ผล 'โตเกียวเกมส์ 2020' จัดหรือไม่


เพิ่มเพื่อน    

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) เผย ไอโอซี จะหาข้อสรุปการจัดโอลิมปิกเกมส์ของประเทศญี่ปุ่น " โตเกียว 2020" ให้ได้ ภายใน 4 สัปดาห์นับจากนี้ คือในช่วงปลายเดือน เมษายน นี้ หลังจากอยู่ภายใต้สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19COVID-19 ส่วนเรื่องการยกเลิก ยังไม่ได้อยู่ในวาระการหารือของคณะกรรมการไอโอซี ขณะที่ โธมัส บาค ประธานไอโอซี ส่งข้อความถึงนักกีฬาทั่วโลก ยืนยัน “ชีวิตมนุษย์มีความสำคัญเหนือสิ่งอื่นใด” และไอโอซี ยึดมั่นในหลักการปกป้องสุขภาพและความปลอดภัยของทุกคน เรียกร้องทุกฝ่ายก้าวไปข้างหน้าร่วมกัน โดยมี “แสงสว่างจากไฟโอลิมปิก รออยู่ที่ปลายอุโมงค์”


        คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารโอลิมปิกสากล (ไอโอซี)ได้ออกประกาศยืนยันว่า ไอโอซี จะเร่งดำเนินการในกระบวนการวางแผนด้วยสถานการณ์ (SCENARIO-PLANNING) เพื่อประเมินการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19COVID-19 และการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพ " โตเกียว 2020" ระหว่างวันที่ 24 กรกฏาคม - 10 สิงหาคม 2563 ให้รวดเร็วยิ่งขึ้น โดยมั่นใจว่าจะหาข้อสรุปได้ภายในอีก 4 สัปดาห์นับจากนี้ คือในช่วงปลายเดือน เมษายน นี้ต้องได้ข้อสรุปว่าจะจัดหรือจะเลื่อน  


        คณะกรรมการบริหารโอลิมปิกสากล(ไอโอซี) ระบุว่า สถานการณ์ภายใต้การพิจารณาเหล่านี้ เกี่ยวข้องกับเรื่องการเปลี่ยนแปลงแผนปฏิบัติการณ์เดิมในการเดินหน้าจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ "โตเกียว 2020"ในวันที่ 24 กรกฏาคม นี้ และเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงวันที่จะเริ่มทำการแข่งขัน เพื่อให้สอดรับได้ดียิ่งขึ้นกับสถานการณ์ด้านสาธารณสุขที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วทั้งในประเทศญี่ปุ่นและทั่วโลก


        อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการบริหารโอลิมปิกสากล(ไอโอซี) ย้ำชัดเจนว่า การยกเลิกการแข่งขันไม่ใช่ทางออกของปัญหานี้ และเรื่องการยกเลิกการแข่งขันไม่ได้อยู่ในวาระการหารือของไอโอซี


        รายงานระบุด้วยว่า มีพัฒนาการที่สำคัญเกิดขึ้นในประเทศญี่ปุ่นเมื่อผู้คนออกมาให้การต้อนรับไฟโอลิมปิก 2020 กันอย่างอบอุ่น สิ่งนี้ทำให้ไอโอซียิ่งมั่นใจในชาติเจ้าภาพมากขึ้นว่า ไอโอซี จะสามารถจัดการแข่งขันโอลิมปิก 2020ในญี่ปุ่นได้โดยที่ยังคงเคารพต่อหลักการในการปกป้องสุขภาพของทุกคนที่เกี่ยวข้องไปพร้อม ๆ กัน


        สำหรับกระบวนการวางแผนด้วยสถานการณ์ ยังรวมถึงการคาดการณ์เรื่องการยกเลิกสนามแข่งขันบางพื้นที่ ตลอดจนสถานการณ์การจองโรงแรมที่พักจำนวนหลายล้านคืน ที่ไม่สามารถบริหารจัดการได้ง่าย ๆ รวมถึงการเปลี่ยนแปลงปฏิทินแข่งขันกีฬานานาชาติของกีฬาโอลิมปิกอีกอย่างน้อย 33 ชนิด


        แถลงการณ์นี้ ยังเรียกร้องให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องให้ความร่วมมือกับไอโอซีอย่างเต็มที่ ระหว่างที่มีการศึกษาสถานการณ์ต่าง ๆ เหล่านี้ โดยภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารโอลิมปิกสากล (ไอโอซี)นัดล่าสุด โธมัส บาค ประธานไอโอซี ยังเขียนจดหมายถึงนักกีฬาทั่วโลก ยืนยันว่า “ชีวิตมนุษย์มีความสำคัญเหนือสิ่งอื่นใด” และไอโอซี ยังคงยึดมั่นในหลักการปกป้องสุขภาพและความปลอดภัยของทุกคน พร้อมเรียกร้องให้ทุกฝ่ายก้าวไปข้างหน้าร่วมกัน โดยจะมี “แสงสว่างจากไฟโอลิมปิกรออยู่ที่ปลายอุโมงค์”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"