'ป๊อบ'ช่วยเหลือรพ.ขาดแคลนหน้ากากฯ ลั่นจะพยายามถึงที่สุด!


เพิ่มเพื่อน    

 

          นาทีนี้หน้ากากอนามัยนั้นยังคงหาซื้อยากและมีราคาแพงกว่าปกติทำให้เหล่าผู้มีรายได้น้อยเข้าถึงการใช้หน้ากากอนามัยได้ยาก หรือต้องใช้หน้ากากที่ทำจากผ้าทดแทน ล่าสุดนักร้องหนุ่ม ป๊อบ-ปองกูล สืบซึ้ง ได้เล่าผ่านทวิตเตอร์ถึงเรื่องราวของประชาชนและบุคลากรทางการเพทย์ที่ตนพบเจอมา
          "พอผมเห็น คนแก่ เดินเข้าร้านยาเพื่อหาซื้อหน้ากาก แกก็ถามแบบนั้นไม่มีเหรอ แบบนี้ไม่มีเหรอ แล้วแกถามว่าแกควรจะทำยังไง แกต้องออกมาซื้อกับข้าวให้เมียทุกวัน เพราะเมียป่วย เอาเหอะ ผมอาจจะแบ่งให้แกไปได้อันนึง แต่มันก็แค่วันเดียว ผมสัญญากับตัวเองว่าผมเลือกที่จะไม่ด่าใคร แต่อยากหาทางออก
          ท่านผู้รับผิดชอบ ตอนนี้ รพ. DM inbox มาหาผมเต็มไปหมด ผมทำได้แค่ 7,000ชิ้น แค่นั้นจริงๆ แต่หน้ากากในมือท่านฝากดูแลคนที่จำเป็นตอนนี้หน่อยได้ไหม บุคลากรทางการแพทย์ และผู้สูงอายุ อย่าให้คนเหล่านี้สิ้นหวังเลยนะท่าน
          พอหน้ากากเป็นสินค้าควบคุมแทนที่มันจะง่ายต่อการกระจายสินค้า กลับกลายเป็นว่า กลายเป็นสิ่งของที่ซื้อหาไม่ได้ ผิดกฎหมาย และไม่มีอยู่จริง
          ผมจะพยายามทำให้มากที่สุดฮะ แต่เรื่องหน้ากาก มันมีกฏหมาย มีเรื่องรายรับรายจ่ายที่มันไม่สามารถทำบัญชีได้ ผมถึงทำมันต่อไม่ได้แล้ว ขอไปเรื่องอุปกรณ์การแพทย์เฉพาะทางอื่นๆแทนครับ"
          นอกจากนี้นักร้องหนุ่มยังได้เดินทางไปพบอาจารย์หมอ และขออนุญาตทำโครงการ "WHY LIVE"  เพื่อสนับสนุนโรงพยาบาลราชวิถี ซึ่งหนุ่มป๊อบเผยว่าอาจารย์หมอกำลังเร่งในการเปิดทำบัญชีให้ และน่าจะทันไลฟ์ในวันพฤหัสบดีนี้ โดยทางทีม #WHYLIVE ของหนุ่มป๊อบนั้นซัพพอร์โรงพยาบาลราชวิถี และขอเชิญชวนกลุ่มอื่นๆมาซัพพอร์ตโรงพยาบาลอื่นๆกันด้วย เพราะตอนนี้ทุกโรงพยาบาลก็ยังขาดแคลน
          โดยโครงการ "WHY LIVE" คือโครงการที่หนุ่มป๊อบรวมตัวกับเพื่อนๆศิลปินมาไลฟ์สดมินิคอนเสิร์ตการกุศลผ่านทางเฟซบุ๊ก และยูทูบ แชนแนล "โคตรคูล" โดยจะมีการรับบริจาคเพื่อนนำเงินไปมอบให้กับน้องแฟนคลับที่เป็นผู้ป่วยโรค SLE, จัดซื้อหน้ากากอนามัยเพื่อบริจาคให้โรงพยาบาลต่างๆที่ขาดแคลน และเพื่อนำไปสนับสนุนโรงพยาบาลราชวิถี ให้ใช้ในการต่อสู้กับเชื้อไวรัสโควิด-19

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจากทวิตเตอร์ @pongkool


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"