บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost และแล้ว สถานการณ์ก็ก้าวสู่จุดที่เราต้องค่อยๆ ปิดเมือง ปิดประเทศ สู้ภัย “ไวรัสโควิด-19” กันไป เช่นเดียวกับในประเทศอื่น ซึ่งเป็นเวลาที่คนไทยต้องร่วมใจช่วยกันฝ่าฟันวิกฤติที่มองไม่เห็นครั้งนี้ให้ได้ ต่างกับภัยพิบัติทางธรรมชาติจำพวกน้ำท่วม ไฟป่า ที่มองเห็นด้วยตา กระทบเป็นบางพื้นที่ ส่วนไวรัสนั้นมีโอกาสที่จะโผล่มาได้ทุกที่ จึงมีความจำเป็นที่เราต้องเงียบสงบ ไม่ไปพบปะสังสรรค์ผู้คนมากมาย รอให้ไวรัสตัวร้ายที่หลบอยู่โผล่ออกมาจากที่ใด จะได้ไปหาหมอเพื่อรักษาโดยไม่แพร่ระบาดเพิ่ม นี่คือการ Save ทั้งเรา และ Save ทั้งชาติ ...0

                ขณะนี้ างประเทศรอดแล้ว บางประเทศลดลงแล้ว แต่บางประเทศก็สาหัสน่าสยดสยองกับยอดผู้เสียชีวิตหลักพัน ผู้ป่วยหลักหมื่น เราจะเผชิญต่อไปในเส้นทางแบบไหน “นพ.ศุภกิจ ศิริลักษณ์” รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ออกมาเตือนแล้วว่า “เรายังอยู่ในสิ่งที่ทางการแพทย์เรียกว่า Golden Period หรือ "เวลาทอง" ถ้าเราไม่ประพฤติปฏิบัติตัว มีวินัยอย่างเคร่งครัด อยู่บ้านหยุดเชื้อ หรือถ้าออกไปนอกบ้านไม่ระมัดระวังตัวเอง เราก็จะเดินไปเหมือนยุโรป นั่นหมายความว่าอีกไม่กี่วันจะทะลุพัน อีกไม่กี่วันจะทะลุหลายพัน แล้ววันนั้น ยังนึกไม่ออกว่าทางการแพทย์เราจะรับมือได้แค่ไหนอย่างไร” ทิ้งท้ายท่านบอกว่า “ผมยังหวังเป็นอย่างยิ่ง กราฟของเราจะไม่เดินตามยุโรปหรืออเมริกา” เราเชื่อว่า คนไทยทุกคนก็หวังเช่นกันและต้องช่วยกัน ...0

                แน่นอนว่าในการสั่งหยุดสั่งปิดหลายๆ อย่าง สู้ไวรัสครั้งนี้ ก็เป็นเรื่องธรรมดาที่เมื่อเกิดวิกฤติ ย่อมมีการสูญเสียในทางใดทางหนึ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้หรือหลีกเลี่ยงได้ยาก อย่างในทางเศรษฐกิจ การทำมาหากิน ต้องเผชิญกับภาวะที่รายได้ลดลง และการหยุดทำงาน ทำให้ไม่มีรายได้เข้ามา มีแต่รายจ่ายออกไปก่อนในช่วงนี้ เป็นความสูญเสียทางการเงินของผู้คนจำนวนมหาศาล ต้องลุ้นกันว่าในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ 24 มี.ค.2563 จะมีการเคาะมาตรการรองรับและเยียวยาความเสียหายอย่างไรต่อไป เพื่อบรรเทาปัญหาปากท้องของประชาชนที่เข้ามาซ้ำเติมปัญหาไวรัสโควิด ซึ่งจะเป็นบทพิสูจน์ฝีมือการแก้ปัญหาของ รัฐบาล “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ในระยะยาวต่อไป ...0

                รับทราบ ตามที่ “สราวุธ เบญจกุล” เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม เผยผลการประชุมคณะกรรมการบริหารศาลยุติธรรม (ก.บ.ศ.) ครั้งที่ 3/2563 ที่ ก.บ.ศ.มีมติเห็นชอบให้ออกประกาศคณะกรรมการบริหารศาลยุติธรรม เรื่อง การบริหารจัดการคดีภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Coronavirus Disease : COVID-19) โดยให้เลื่อนการพิจารณาคดีในศาลชั้นต้นทุกศาลระหว่างวันที่ 24 มี.ค.-31 พ.ค.2563 หลบไวรัสโคโรนาหรือโควิด-19 แล้ว ซึ่งมีการยกเว้นคดีบางประเภท อาทิ คดีที่จำเลยต้องขังอยู่ในเรือนจำไม่เลื่อน ...0

                สำหรับการจะเลื่อนพิจารณาคดีใดตามประกาศนี้ ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขที่ระบุไว้ และดุลพินิจของผู้พิพากษาเจ้าของสำนวน รวมถึงบางกรณีต้องได้รับอนุญาตจากอธิบดีผู้พิพากษาหรือผู้พิพากษาหัวหน้าศาล งานนี้คดีของใครเข้าข่ายเลื่อนได้บ้าง ก็มีลุ้นที่ไวรัสช่วยถ่วงเวลาให้แล้ว ขอเลื่อนกันเป็นรายคดีไป จะได้รับอนุญาตหรือไม่ก็อีกเรื่อง ทั้งนี้ มีข้อสังเกตโดยเฉพาะคดีชุมนุมทางการเมือง ที่มักมีจำเลยหลายสิบคน บางทีพ่วงกองเชียร์อีกหลายสิบไม่แพ้กันเวลาขึ้นศาลในวันนัดพิพากษา อาจเข้าข่ายที่มีบุคคลจำนวนมากมารวมตัวกันมากที่ศาล ก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจท่านผู้พิพากษาจะเห็นสมควรให้เลื่อนหรือไม่ ...0

 นายชาติสังคม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"