รวบแล้วหนุ่มภูเก็ตอ้างกลับจากสเปนเดินฉลุยผ่านตม.ไม่มีการตรวจโควิด-19 ปอท.หิ้วเข้ากรุง


เพิ่มเพื่อน    

24 มี.ค.63- เย็นวานนี้ (23 มี.ค.) เจ้าหน้าที่จากกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เข้าทำการจับกุมตัว  นายดนัย อุศมา ซึ่งใช้เฟสบุ๊คชื่อ Art Zen ศิลปินกราฟฟิตี้ ชาวภูเก็ตวัย 42 ปี ที่บ้านพัก พร้อมแจ้งข้อหาว่ามีการกระทำความผิด นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จากการโพสต์ข้อความว่าได้เดินทางกลับจากประเทศสเปนเข้าประเทศไทยโดยที่ไม่มีการตรวจคัดกรองผู้โดยสารที่มีโอกาสติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ต.ม.) สนามบินสุวรรณภูมิ

นายดนัยถูกคุมตัวขึ้นเครื่องบินจากภูเก็ตเวลาประมาณ 17.00 น. เพื่อนำตัวมาที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.)

นายดนัย อ้างว่าได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว และมีผู้แชร์ข้อความออกไปอีกเป็นจำนวนมากกว่าหมื่นครั้ง สำหรับเมืองบาร์เซโลนา สเปน เป็นประเทศที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสสูง ตนคิดว่าทางการไทยควรให้ความสำคัญในการคัดกรอง จึงโพสต์ข้อความดังกล่าวตามข้อเท็จจริงที่ได้พบเห็น โดยไม่ได้มีเจตนาแอบแฝงแต่อย่างใด.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"