'บิ๊กป้อม'ให้ไปถาม'บิ๊กตู่'จะงัดพ.ร.ก.ฉุกเฉินหรือไม่


เพิ่มเพื่อน    

24 มี.ค.63-  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 มีแนวโน้มรัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินหรือไม่ว่า ยัง เรื่องนี้ต้องถามนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายกฯบอกแล้วไม่ใช่หรือว่ายังไม่ประกาศใช้ รอไปก่อน รอตามที่นายกฯว่า 

เมื่อถามว่าจะมีมาตรการเข้มข้นต่อไปอย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ตอนนี้ยังไม่มี 

ถามอีกว่า ยังไม่สามารถควบคุมคนที่เดินทางออกได้ มีโอกาสที่จะประกาศใช้พ.ร.ก. ฉุกเฉินหรือไม่ รองนายกฯ ย้อนถามว่า ควบคุมคนไม่ได้อย่างไร ทางกระทรวงมหาดไทยก็แจ้งแล้วให้ผู้ว่าราชการทุกจังหวัดดำเนินการดูแล

ซักว่ารัฐบาลได้ประเมินสถานการณ์อย่างไร ถึงขั้นไหนจะต้องมีการประกาศใช้พ.ร.ก. ฉุกเฉิน รองนายกฯกล่าวว่า ยังไม่รู้ 

เมื่อถามต่อว่า มีแนวโน้มเป็นไปได้หรือไม่ที่จะประกาศใช้ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ยังไม่รู้ 

ถามต่อว่า ถ้าจำนวนผู้ป่วยถึงหลักพันหลักหมื่นจะมีการประกาศมาตรการอย่างไร รองนายกฯ กล่าวว่า ตรงนั้นเป็นเรื่องของแนวโน้ม เอาข้อเท็จจริงมาว่ากันดีกว่า อย่าเพิ่งพูดกันไปก่อน เมื่อถามว่า แต่วันนี้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย พล.อ.ประวิตรตอบว่า กำลังดูอยู่ เราก็เสียใจจะทำอย่างไรได้ เป็นเรื่องของโรคปอดที่ไม่สามารถรักษาให้ปอดกลับมาได้ ส่วนสาเหตุจริงๆเกิดจากโรคปอดหรือการติดเชื้อไวรัสโควิด-19นั้น ตรงนี้ต้องถามแพทย์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"