เอกอัครราชทูตไทยกรุงวอชิงตันเผยมีคนไทย500คนขอเดินทางกลับ


เพิ่มเพื่อน    

ภาพ:Royal Thai Embassy, Washington D.C.

24 มี.ค.63-  นายธานี ทองภักดี เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน เปิดเผยกับวีโอเอ ภาคภาษาไทย ถึงสถานการณ์โคโรนาไวรัสที่ส่งผลกระทบต่อชุมชนไทยในช่วงนี้ โดยเฉพาะประเด็นที่คนไทยให้ความสนใจ กรณีมีรายงานคนไทยคนแรกเสียชีวิตหลังต้องสงสัยว่าติดเชื้อโควิด-19 นายธานี ให้มุมมองในประเด็นนี้ว่า ทางสถานทูตได้ประสานกับทางครอบครัวเพื่อช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว

ส่วนกรณีคนไทยที่มีความประสงค์จะเดินทางกลับประเทศไทยในเวลานี้ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน เพิ่มเติมว่า มีประชาชนแถบกรุงวอชิงตันและปริมณฑล ราว 400-500 คน ติดต่อขอข้อมูลและแสดงความประสงค์ที่จะเดินทางไปประเทศไทย หลังจากทางสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ประกาศมาตรการให้คนไทยยื่นหนังสือรับรองการเดินทางกลับประเทศที่ออกโดยสถานทูตหรือสถานกงสุลเพื่อเดินทางกลับประเทศ

ทั้งนี้ ทางสถานทูตได้ตั้งคณะทำงานเฉพาะกิจเพื่อดูแลและช่วยเหลือคนไทยในกรุงวอชิงตันและปริมณฑล ในการรับมือกับผลกระทบจากการระบาดของโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ด้วย ซึ่งที่ผ่านมา คนไทยทั้งที่พำนักในกรุงวอชิงตันและมาท่องเที่ยว ต่างติดตามข่าวสารและปฏิบัติตามคำแนะนำของทางการอย่างเคร่งครัด รวมทั้งสามารถติดตามข่าวสารจากทางสถานทูตที่จะเกาะติดสถานการณ์โควิด-19 ให้คนไทยในกรุงวอชิงตันได้รับทราบทั่วถึงด้วย.

ขอบคุณ วีโอเอ ภาคภาษาไทย อ่านต้นฉบับ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"