'นีโอนาซี'ในสหรัฐฯวางแผนใช้น้ำลายเป็นอาวุธแพร่โควิด-19ชุมชนยิวและตำรวจ


เพิ่มเพื่อน    

24 มี.ค.63- VOA Thai รายงานว่า สื่อสหรัฐฯสองแห่ง ระบุกลุ่มคนผิวขาวที่เหยียดเชื้อชาติและมีความคิดสุดโต่ง ซึ่งรวมถึงผู้ฝักใฝ่ลัทธินาซีใหม่ (นีโอนาซี) มีแนวคิดให้คนในกลุ่มที่ติดเชื้อโคโรนาไวรัส ใช้โรคร้ายนี้ แพร่ความเจ็บป่วยไปสู่ตำรวจและชาวยิว

Yahoo News และ ABC News รายงานว่า สมาชิกเหล่านี้ของกลุ่มความคิดสุดโต่ง ได้รับคำแนะนำว่าให้ใช้น้ำลาย เป็นอาวุธในการเเพร่เชื้อโควิด 19 ซึ่งอาจทำโดยผ่านการสเปรย์ หรือ ผ่านการป้าย และการปนเปื้อนในรูปแบบต่างๆ

สื่ออเมริกันทั้งสองแห่งอ้างข้อมูลข่าวกรองรายสัปดาห์ ของหน่วยงานรักษากฎหมายของรัฐบาลกลางสหรัฐฯ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์

ABC News กล่าวว่าข้อมูลนี้มาจากสำนักงานสาขานิวยอร์กของหน่วยงานสืบสวนกลางสหรัฐฯ หรือเอฟบีไอ สำนักข่าวแห่งนี้รายงานด้วยว่า กลุ่มหัวรุนแรงแนะนำให้สมาชิกที่ติดโคโรนาไวรัส แพร่เชื้อโรคที่ ศาสนสถานชาวยิว ที่ทำการของนักการเมืองชาวยิว และร้านค้าชาวยิว

แม้เอฟบีไอปฏิเสธ ที่จะแสดงความคิดเห็นต่อข่าวนี้เมื่อถูกสอบถามจาก ABC News แต่ก็ได้ออกเเถลงการณ์ที่ระบุว่า “สำนักงานเอฟบีไอสาขาตามพื้นที่ต่างๆ แบ่งปันข้อมูลกันอย่างสม่ำเสมอกับเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายส่วนท้องถิ่น เพื่อคุ้มครองชุมชนให้ปลอดภัย”

Yahoo News รายงานว่ากลุ่มหัวรุนแรงใช้การสื่อสารระหว่างกันผ่าน แอพ Telegram ที่ได้รับความนิยมในหมู่สมาชิกกลุ่มนาซีใหม่ Yahoo News ระบุด้วยว่า ผู้มีความคิดสุดโต่งเหล่านี้มีเป้าหมายของการแพร่โคโรนาไวรัส ไปยังตำรวจและ “ประชาชนที่ไม่ใช่คนผิวขาว”.

ขอบคุณ วีโอเอ ภาคภาษาไทย อ่านต้นฉบับ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"