สภาฯเริ่มมาตรการทำงานที่บ้าน ใครหนีเที่ยวผิดวินัยร้ายแรง


เพิ่มเพื่อน    

24 มี.ค.63-นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีการมอบนโยบายให้ข้าราชการสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ทำงานที่บ้านในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ว่า ข้าราชการของสำนักเลขาธิการสภาฯ มีทั้งหมด 2,200 คน โดยเบื้องต้นในสัปดาห์แรกจะให้ทำงานที่บ้าน 50 เปอร์เซ็นต์ และสัปดาห์ต่อมาจะเพิ่มเป็น 60 เปอร์เซ็นต์ โดยจะเริ่มมาตรการนี้ตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค.-24 เม.ย. ซึ่งข้าราชการและเจ้าหน้าที่กลุ่มที่ไม่มีความจำเป็นต้องมาทำงานที่สภาฯ ให้ทำงานที่บ้าน โดยให้มีการลงชื่อเข้าทำงานผ่านแอพพลิเคชั่น ในแต่ละวัน ในช่วงเช้าตั้งแต่เวลา 07.30-08.30 น.และลงชื่อออกจากการทำงานผ่านแอพพลิเคชั่น ในเวลา 16.30 น. ส่วนใครจะออกนอกบ้านต้องมีการแจ้งข้อมูล ผ่านแอพพลิเคชั่นด้วย ทั้งนี้ ใครไม่ปฏิบัติตาม แอบหนีไปข้านอก โดยไม่แจ้งให้ทราบถือว่ามีความผิดทางวินัย อย่างไร

“การทำงานที่บ้านจะต้องมีประสิทธิผลเหมือนกับการทำงานที่สภาฯ โดยการทำงานที่บ้านจะถูกนำมาวัดผลในการทำงานของแต่ละคน เพื่อให้มีผลต่อการเลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่งด้วย นอกจากนั้นทางสำนักเลขาธิการสภาฯ ยังมีการเตรียมความพร้อมเรื่องการเตรียมสถานที่ให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่พักอาศัยอยู่ในสภาฯเลย หากมีการประกาศเคอร์ฟิว แล้วไม่สามารถกลับบ้านได้ทัน” เลขาธิการสภาฯ กล่าว

นายสรศักดิ์ กล่าวต่อว่า ส่วนกลุ่มข้าราชการและเจ้าหน้าที่ที่ยังเป็นกลุ่มเสี่ยงได้สั่งให้มีการกักตัว เพื่อดูอาการอยู่ที่บ้าน 14 วัน ประกอบด้วย กลุ่มเจ้าหน้าที่ที่ทำงานอยู่ในแผนกบรรณารักษ์ จำนวน 6 คน และกลุ่มงานของนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาฯ คนที่ 2 ที่ขอกักตัวอยู่ที่บ้าน 14 วัน ซึ่งกลุ่มนี้มีทั้งหมด 12 คนก็ให้กักตัว 14 วัน อยู่ที่บ้านด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"