'เทพไท'เฮลั่น!รัฐบาลประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เห็นด้วยอย่างยิ่งกับความเด็ดขาด


เพิ่มเพื่อน    

24 มี.ค.63- นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้facebook live จากร้านกาแฟอะเมซอน ปั้ม ปตท.ศาลามีชัย นครศรีธรรมราช กล่าวถึงกรณีที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ประกาศใช้พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินว่า เห็นด้วยกับมติของคณะรัฐมนตรีในการประกาศใช้พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินในครั้งนี้ เพราะตอนนี้สถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 กำลังรุนแรง ลุกลามขยายตัวมากขึ้น มียอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น4คน มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก จึงจำเป็นต้องใช้มาตรการอย่างเข้มข้น เพื่อบูรณาการแก้ปัญหาในลักษณะรวมศูนย์ โดยใช้ ศอฉ.เป็น ศูนย์กลางการแก้ปัญหาทั้งหมด 

แต่การที่รัฐบาลประกาศให้มีผลบังคับใช้ในวันที่ 26 มีนาคมนั้น ทำให้หลายฝ่ายมีข้อสงสัยว่า ทำไมรัฐบาลจึงไม่ประกาศให้มีผลการบังคับใช้ในทันที ส่วนตัวเห็นว่าอาจจะเป็นเรื่องข้อจำกัดของรัฐบาล ในการจัดเตรียมองค์กร บุคลากร และแผนงานทั้งหมดก็ได้ จึงจำเป็นต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่ง ในการเตรียมความพร้อมทั้งหมด เพื่อจัดตั้งเป็นศูนย์อำนวยการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.)ขึ้นมา

จึงขอสนับสนุนและเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง ที่รัฐบาลมีความเด็ดขาด และใช้กฏหมายเป็นเครื่องมือในการหยุดยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ให้หยุดชะงักโดยเร็วที่สุด แม้ว่าการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินในครั้งนี้ อาจจะมีผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันของประชาชนบ้าง แต่ก็ขอให้ทุกคนเสียสละความสุขส่วนตัว เพื่อประโยชน์ของสังคมส่วนรวม ในการยับยั้งเชื้อไวรัสโควิด19ให้สำเร็จโดยเร็วที่สุด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"